Thượng viện Mỹ đi bước đầu tiên bãi bỏ đạo luật Obamacare

Cập nhật: 12-01-2017 | 16:14:34

Thượng viện Mỹ bỏ phiếu tiến tới bãi bỏ Obamacare

Thượng viện Mỹ đã đi bước quan trọng đầu tiên để tiến tới bãi bỏ đạo Luật Chăm sóc sức khỏe, hay còn gọi là Obamacare sau cuộc bỏ phiếu "marathon" vào tối thứ Tư kéo dài tới tận sáng sớm ngày thứ Năm.

Kết quả bỏ phiếu cho kết quả 51 phiếu thuận (so với 48 phiếu chống) chưa xóa bỏ di sản của Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama, nhưng nó đã xô đổ những rào cản thủ tục đầu tiên để Hạ viện Mỹ bỏ phiếu bãi bỏ đạo luật chăm sóc sức khỏe gây tranh cãi này vào ngày mai, 13/1.

Trước đó, hôm 10/1, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã hối thúc các nghị sỹ đảng Cộng hòa trong Quốc hội nước này ngay lập tức bãi bỏ Obamacare, cho rằng không có lý do cho sự chậm trễ và cần triển khai một kế hoạch thay thế đạo luật trên trong vòng vài tuần.

Trong trả lời phỏng vấn báo New York Times, ông Trump nhấn mạnh: "Chúng ta phải bắt tay vào việc. Obamacare là một thảm họa." Tổng thống đắc cử Mỹ tuyên bố ông muốn tiến hành cuộc bỏ phiếu bãi bỏ đạo luật y tế Obamacare vào tuần tới, vốn là di sản của chính quyền tiền nhiệm, và sẽ không chấp nhận trì hoãn tới vài tuần cho việc tìm kiếm một đạo luật thay thế.

Cùng ngày, Thượng nghị sỹ Rand Paul khẳng định rằng một số điều khoản của chương trình chăm sóc sức khỏe thay thế sẽ sớm được đưa ra trong khi các nhà lập pháp nước này thực hiện các quy loại bỏ Obamacare./.

Theo Vietnam+
 

Chia sẻ bài viết
Tags
Obamacare

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên