Thượng viện Mỹ xác nhận ông Tommy Beaudreau làm Thứ trưởng Bộ Nội vụ

Cập nhật: 18-06-2021 | 07:03:36

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Mỹ Tommy Beaudreau. (Nguồn: eenews.net)

Ngày 17/6, với 88 phiếu thuận và 9 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã xác nhận ông Tommy Beaudreau là Thứ trưởng Bộ Nội vụ.

Tổng thống Biden đã đề cử ông Beaudreau cho vị trí "số 2" tại Bộ Nội vụ sau khi rút lại đề cử trước đó là bà Elizabeth Klein do nhân vật này chịu nhiều phản đối từ Thượng viện.

Phát biểu trước cuộc bỏ phiếu, Thượng nghị sỹ Dân chủ bang West Virginia, Joe Manchin, một người có quan điểm ôn hòa và là lãnh đạo tại Ủy ban Tài nguyên và Năng lượng Thượng viện, đã ca ngợi màn thể hiện của ông Beaudreau tại buổi điều trần đề cử chứng tỏ khả năng của ông trong việc nắm chắc các vấn đề, cũng như khả năng lắng nghe, học hỏi, làm việc với tất cả các bên để tìm ra giải pháp cho các vấn đề khó khăn.

Ông Manchin cũng nhấn mạnh rằng ông Beaudreau hoàn toàn hiểu rõ vai trò của Bộ Nội vụ trong việc tạo ra sự cân bằng trong sứ mệnh kép là gìn giữ, bảo tồn các công viên quốc gia và đất công của nước Mỹ.

Ông Beaudreau là một luật sư và là cựu quan chức chính quyền Tổng thống Barack Obama.

Ông Beaudreau cũng từng là giám đốc đầu tiên của Cơ quan Quản lý năng lượng đại dương, Chánh văn phòng Bộ Nội vụ và quyền Trợ lý Bộ trưởng quản lý đất đai và khoáng sản.

Với vai trò mới, ông Beaudreau sẽ cùng với Bộ trưởng Deb Haaland giám sát toàn bộ hoạt động của Bộ Nội vụ.

Những người bỏ phiếu chống bao gồm 8 Thượng nghị sỹ thuộc đảng Cộng hòa và Thượng nghị sỹ độc lập bang Vermont, Bernie Sanders.

Văn phòng của ông Sanders nói rằng thượng nghị sỹ này đã bỏ phiếu chống lại đề cử của ông Beaudreau vì mối quan hệ của nhân vật này với các công ty dầu mỏ.

Ông Beaudreau đã vấp phải sự chỉ trích từ các nhóm theo quan điểm cấp tiến vì đã làm việc với các công ty khai mỏ như tập đoàn dầu khí Total của Pháp và công ty đa quốc gia BHP./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên