Thụy Sĩ vào vòng 1/8 sau cuộc rượt đuổi tỷ số 

Cập nhật: 28-06-2018 | 09:23:34

Costa Rica buộc Thụy Sĩ chấp nhận tỷ số hòa 2-2 trong trận đấu cuối cùng của bảng E World Cup 2018.

 Bị loại sớm sau hai trận đầu toàn thua, Costa Rica thi đấu rất thoải mái trong trận cuối gặp Thụy Sĩ. Đội bóng Trung Mỹ liên tục lên bóng trong hiệp một và khiến thủ môn Yann Sommer có một ngày làm việc bận rộn.

Thụy Sĩ phải chờ đến giữa hiệp một mới chứng tỏ được đẳng cấp cao hơn. Từ một quả tạt đơn giản vào vòng cấm ở phút 31, Embolo đánh đầu chuyền lại cho Dzemaili vô lê mở tỷ số.

Dzemaili thoải mái vô lê giữa vòng cấm Costa Rica. Ảnh: Reuters

Do một kết quả hòa cũng đủ đem lại tấm vé vào vòng 1/8, Thụy Sĩ không cần gia tăng sức ép sau bàn đầu. Tranh thủ cơ hội, Costa Rica tấn công mạo hiểm và có bàn gỡ hòa. Phút 56, sau quả phạt góc bên cánh phải, Kendall Waston bật cao đánh đầu san bằng tỷ số 1-1.

Không bị ảnh hưởng quá nhiều vì bàn gỡ, Thụy Sĩ duy trì thế ép sân trong khoảng thời gian còn lại của hiệp hai. Tiền đạo dự bị Josip Drmic cũng cụ thể hóa được ưu thế cho đại diện châu Âu bằng pha đá nối nâng tỷ số lên 2-1 sau quả tạt ở phút 88.

Nếu không có sự giúp đỡ của may mắn trong những phút cuối, Costa Rica có thể đã phải chịu thua. Sau khi kiếm được một quả phạt đền, Bryan Ruiz sút đập xà từ chấm 11m, nhưng bóng dội xuống đầu thủ môn Sommer rồi văng trở lại khung thành san bằng tỷ số 2-2.

Trận hòa giữa hai đội không có tác động nhiều đến cục diện của bảng E. Với năm điểm giành được sau ba trận, Thụy Sĩ xếp thứ hai và giành vé vào vòng 1/8 gặp Thụy Điển.

Nhờ trận thắng Serbia với tỷ số 2-0, Brazil dẫn đầu bảng với bảy điểm. Đối thủ tiếp theo của Brazil là Mexico, đội xếp thứ hai bảng F.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên