Tình trạng kẹt xe tại đường ngang dưới chân cầu vượt Sóng Thần: Cần sớm giải quyết dứt điểm

Cập nhật: 02-04-2015 | 10:58:50

Nhiều năm nay, cứ sau khi tàu hỏa chạy qua đoạn dưới chân cầu vượt Sóng Thần (phường An Bình, TX.Dĩ An), khi thanh chắn được kéo lên là hàng trăm xe máy, xe ô tô tranh nhau băng qua đường ngang. Tình trạng này vào giờ cao điểm càng trở nên hỗn loạn khiến xảy ra không ít vụ va quẹt, tai nạn giao thông.

Cảnh ùn tắc giao thông tại tuyến đường ngang dưới chân cầu vượt Sóng Thần vào giờ cao điểm gây bức xúc cho người dân. Ảnh: T.QUANG

Ùn tắc và hỗn loạn!

Đó là thực trạng kéo dài nhiều năm nay ngay tại tuyến đường ngang Xuyên Á nối tiếp với đường Đào Trinh Nhất thuộc KP Bình Đường 3, phường An Bình, TX.Dĩ An vào thời gian cao điểm. P.V đã chứng kiến tình trạng kẹt xe, hỗn loạn giao thông hàng giờ đồng hồ tại đây.

Điều khiển chiếc xe máy nhích bánh theo kiểu “rùa bò” để chen lấn qua đoạn đường ngang Xuyên Á, anh Trương Anh (31 tuổi, công nhân trong Khu công nghiệp Bình Đường, phường An Bình), bức xúc nói: “Nhiều năm nay, cứ sau giờ tan ca hoặc gần tới giờ vào ca làtôi phải chứng kiến cảnh tượng xe máy, xe ô tô kẹt cứng tại đoạn đường này”. Theo anh Trương Anh, nguyên nhân chính là lượng người tham gia giao thông qua khu vực này quá lớn, trong khi đoạn đường Xuyên Á - Đào Trinh Nhất ngang qua đường ray tàu hỏa lại “thắt cổ chai” nên dẫn đến tình trạng như hiện nay.

Là người thường xuyên chứng kiến cảnh tượng kẹt xe tại khu vực này, anh Nguyễn Duy Huy, lực lượng dân quân của Ban Chỉ huy Quân sự phường An Bình nói: “Tuy không phải là lực lượng có nhiệm vụ điều tiết, phân luồng giao thông, thế nhưng chúng tôi không thể vô cảm với cảnh tượng ùn tắc giao thông ngay trước trụ sở cơ quan nên đã nhiều lần chúng tôi tự ra phân luồng giao thông tại đoạn đường này. Theo tôi, đã đến lúc các ngành chức năng quan tâm hơn nữa việc đầu tư mở rộng đường ngang dưới chân cầu vượt Sóng Thần. Có thể nói đó là giải pháp cho sự ùn tắc và hỗn loạn giao thông như hiện nay”.

Theo ghi nhận, tình trạng kẹt xe càng phức tạp hơn khi để“né” ùn tắc giao thông, nhiều người đã quay đầu xe đi ngược chiều đường Xuyên Á để và đường Đào Trinh Nhất lên cầu vượt Sóng Thần. Những tình huống này lại càng gây thêm tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm.

Giải pháp nào?

Để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến thực trạng kẹt xe, hỗn loạn giao thông tại khu vực này, P.V đã có buổi làm việc với ông Phạm Công Dân, Phó Chủ tịch UBND phường An Bình. Ông Dân cho rằng, tình trạng kẹt xe và hỗn loạn giao thông ngay dưới chân cầu vượt Sóng Thần là điều có thật và đang tồn tại trong thời gian qua. “Nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt xe tại khu vực này là do tuyến đường ngang qua đường sắt tại lý trình km 1710+862 dưới chân cầu vượt Sóng Thần có bề rộng 6m, trong khi đó, phần đường bộ dẫn vào đường ngang có bề rộng từ 10 - 12m, từ đó đã tạo nên một “nút thắt cổ chai” nên đã thường xuyên xảy ra ùn tắc tại tuyến đường ngang này. Về vấn đề này, nhiều năm nay địa phương đã phản ánh lên lãnh đạo TX.Dĩ An và ngành chức năng liên quan để tìm giải pháp giải quyết. Năm 2014, địa phương đã nhận nhiều văn bản đề cập đến việc cải tạo, mở rộng đường ngang dưới chân cầu vượt Sóng Thần, nhưng đến nay dự án chưa thấy được triển khai”, ông Dân nói.

Cũng theo ông Dân, hiện địa phương có 4 trường học; Khu công nghiệp Bình Đường, Khu công nghiệp Sóng Thần với hơn 100.000 người tham gia giao thông vào giờ cao điểm, đó là một trong những nguyên dẫn đến tình trạng kẹt xe, hỗn loạn giao thông tại khu vực cầu vượt Sóng Thần.

Ông Trần Bá Hưng, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TX.Dĩ An cho biết, dự án cải tạo, mở rộng đường ngang tại lý trình km 1710+862 từ 6m thành 12m dưới chân cầu vượt Sóng Thần sẽ được triển khai trong thời gian tới với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng. Trước đó, Sở Giao thông - Vận tải đã phối hợp với các ngành chức năng liên quan kiểm tra tình hình an toàn giao thông tại khu vực cầu vượt Sóng Thần và đã phê duyệt dự án, đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải, Cục Đường sắt Việt Nam xem xét để chấp nhận chủ trương trên”.


 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên