Tích cực bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới

Cập nhật: 16-02-2017 | 22:12:29

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch công tác Bảo vệ chăm sóc trẻ em (TE) và bình đẳng giới năm 2017.

Năm 2016, công tác Bảo vệ chăm sóc TE và bình đẳng giới đạt được những kết quá đáng khích lệ như: giảm tỷ lệ TE rơi vào hoàn cảnh đặc biệt xuống dưới 4%, TE có hoàn cảnh đặc biệt chăm sóc bảo vệ đạt kết quả 100%, 100% xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với TE… Về Bình đẳng giới đạt tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy tăng 3,41% cao hơn so với Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020 là 1,23%.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2017, công tác chăm sóc TE đặt mục tiêu giảm tỷ lệ TE có hoàn cảnh đặc biệt và nhóm TE bị tổn thương có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt xuống 4%; 95% TE có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp, chăm sóc thường xuyên để có cơ hội hòa nhập cộng đồng và phát triển; duy trì 100% xã, phường, thị trấn được công nhận đạt xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ; 70% TE được phát hiện có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt được can thiệp để giảm thiểu, loại bỏ nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Công tác bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ tiếp tục hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về bình đẳng giới ...

T.LÝ - NHI PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên