Hội laser y học Bình Dương:

Tích cực chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 23-12-2016 | 07:06:04

Trong những năm qua, phương pháp điều trị bằng quang châm laser trên địa bàn tỉnh đã góp phần không nhỏ vào việc điều trị bệnh cho người dân, nhất là ở tuyến cơ sở. Phương pháp điều trị này ngày càng trở nên quen thuộc và góp phần tích cực vào chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Mặc dù chưa đến giờ làm việc nhưng đầu giờ chiều đã có nhiều người đến chờ để được điều trị bằng laser quang châm tại Phòng Chẩn trị y học cổ truyền của lương y Nguyễn Mạnh Hùng ở khu phố Bình Hòa, phường Bình Nhâm, TX. Thuận An. Lương y Hùng, cho biết ông điều trị bằng quang châm laser cho bệnh nhân vào lúc 14 - 18 giờ từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần. Mặc dù rất muốn phục vụ bệnh nhân nhưng do bệnh nhân đến ngày một đông nên ông buộc phải không nhận thêm bệnh nhân mới và điều trị theo lịch hẹn. Phòng Chẩn trị của lương y Hùng được trang bị 17 máy quang châm, quang trị liệu điều trị hiệu quả các bệnh như viêm xoang, viêm khớp, đau lưng, gai cột sống, di chứng tai biến mạch máu não…

 Bệnh nhân điều trị bằng quang châm laser tại Phòng Chẩn trị của lương y Nguyễn Mạnh Hùng. ẢnhĐỨC LÊ 

Theo báo cáo của Hội Laser y học Bình Dương, trong năm 2016, hoạt động quang châm laser - quang trị liệu trong toàn tỉnh đã điều trị cho hơn 115.000 lượt bệnh nhân với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng. Trong đó, điều trị miễn phí cho hơn 4.000 lượt bệnh nhân nghèo, trị giá hơn 80 triệu đồng.

Để phương pháp quang châm laser đến với người dân, thời gian qua, Hội Laser y học Bình Dương đã không ngừng nỗ lực từ việc trang bị, ứng dụng laser công suất thấp đến đào tạo kỹ thuật viên tại các trạm y tế phường, xã. Mở rộng mạng lưới ứng dụng laser quang châm phục vụ điều trị bệnh một cách hiệu quả cho người dân trên địa bàn. Đến nay, việc ứng dụng thiết bị laser bán dẫn công suất thấp đã được triển khai ở 89/91 xã, phường; trang bị 90 thiết bị quang châm laser loại 10 đầu châm và 90 thiết bị quang trị liệu loại hai đầu châm; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ y tế xã, phường bằng việc đào tạo đội ngũ kỹ thuật viên quang châm bằng laser bán dẫn công suất thấp, với 134 kỹ thuật viên.

Tại Đại hội đại biểu Hội Laser y học Bình Dương (tháng 3-2016) PGS-TS Trần Minh Thái đã đánh giá cao những kết quả mà Hội Laser y học Bình Dương đã đạt được trong việc tổ chức và triển khai sử dụng thiết bị quang châm và trị liệu bằng laser bán dẫn công suất thấp ở các trạm y tế đạt chuẩn quốc gia trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng toàn tỉnh; đồng thời, mong muốn hội tiếp tục củng cố và nâng cao trình độ cán bộ điều trị theo phương pháp laser bán dẫn công suất thấp ở các trạm y tế xã. PGS-TS Trần Minh Thái cũng cho biết thêm, hiện nay lực lượng cán bộ của Hội Laser y học tỉnh Bình Dương khá dồi dào, chính vì vậy ông thấy hội cần phải quan tâm đến tổ chức nghiên cứu khoa học làm động lực cho sự phát triển tầm vóc của hội trong giai đoạn mới. 

  ĐỨC LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên