Tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử

Cập nhật: 05-05-2021 | 08:37:46

Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh về cơ bản đã hoàn thành các nội dung công việc đúng luật, đúng tiến độ, thời gian theo quy định, bảo đảm an toàn, đáp ứng yêu cầu trong tất cả các công việc liên quan đến bầu cử. Từ nay đến ngày bầu cử (23-5), Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh yêu cầu UBBC các cấp tích cực chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử.

Ủy ban Bầu cử tỉnh chuẩn bị các tờ rơi giới thiệu về người ứng cử chuyển về cho các địa phương

Tính đến thời điểm này, UBBC tỉnh về cơ bản đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử. Cụ thể, về cơ sở vật chất phục vụ bầu cử, đã hoàn thành gói thầu như “Thùng phiếu”, “Trang thông tin bầu cử”, “Nâng cấp phần mềm tổng hợp kết quả bầu cử”, “In ấn tài liệu” và “Khắc dấu”. Sở Nội vụ đã cấp phát hơn 1.000 con dấu cho tổ bầu cử các địa phương, trang bị máy photocopy, máy scan, máy in, máy laptop, máy tính để bàn... cho các địa phương.

Tại các địa bàn TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TX.Bến Cát, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử cũng đã sẵn sàng. Theo thống kê của các xã, phường ở TP.Thuận An, đến nay trên địa bàn có 404.615 cử tri (trong đó cử tri thường trú 128.206, cử tri tạm trú trên 12 tháng là 271.533 cử tri, cử tri tạm trú dưới 12 tháng là 47.133 cử tri). Các xã, phường đã lập danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu; thực hiện niêm yết tại các điểm niêm yết đã chọn ở những nơi công cộng, như: Văn phòng khu phố, ấp, UBND các xã, phường, địa điểm bỏ phiếu đúng theo thời gian quy định. Trong đó, UBBC TP.Thuận An đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho các điểm bầu cử, kể cả việc trang bị các thùng phiếu phụ đã sẵn sàng.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC TP.Thuận An, cho biết đến nay UBBC thành phố đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử, nhất là công tác bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử, kể cả việc gắn camera giám sát tại các điểm bầu cử và thùng phiếu phụ cho cử tri trong khu vực cách ly tập trung bỏ phiếu đã được góp ý và UBBC địa phương đã sẵn sàng để trang bị tại các điểm bầu cử. Cùng với đó, TP.Thuận An tổ chức tuyên truyền sâu đậm về cuộc bầu cử trong các hoạt động, các cuộc họp dân phố, hội viên, đoàn viên, câu lạc bộ nhà trọ trên địa bàn.

Còn tại TP.Dĩ An, cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử cũng đã được chuẩn bị tốt. UBBC TP.Dĩ An đã thực hiện tốt việc phát các tờ rơi, tăng cường công tác tuyên truyền trong các khu, cụm công nghiệp, khu nhà trọ. UBBC thành phố đã chủ động quán triệt, triển khai công tác bầu cử trên địa bàn; lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác bầu cử xuyên suốt, thống nhất, bảo đảm tiến độ, thời gian theo quy định, nhất là công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, con người phục vụ bầu cử được quan tâm. Đối với TX.Bến Cát, theo ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc bầu cử TX.Bến Cát, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã sẵn sàng… Tại các địa phương khác, cơ sở vật chất phục vụ cho cuộc bầu cử cũng cơ bản được chuẩn bị tốt.

Từ nay đến trước ngày bầu cử (23-5), UBBC tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục chuẩn bị tốt nhất cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử; nếu địa phương nào phát sinh khó khăn, cần mạnh dạn kiến nghị UBBC tỉnh để có phương án kịp thời nhằm bảo đảm cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh thành công tốt đẹp.

 Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức hội nghị trực tuyến hướng dẫn công tác tuyên truyền, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với 1.500 cán bộ phụ nữ các cấp tham dự. H ội LHPN các cấp trong cuộc đã tổ chức lồng ghép tuyên truyền về cuộc bầu cử được 566 cuộc với 28.866 lượt hội viên tham dự; tuyên truyền qua Zalo, Facebook, Fanpape với 10.579 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ được tiếp cận.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết
Tags
bầu cử

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên