Tích cực giải quyết thỏa đáng các khiếu nại, tố cáo của công dân

Cập nhật: 13-10-2017 | 13:49:11

(BDO) Sáng 13-10, Thường trực HĐND tỉnh và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức phiên họp thứ ba để nghe UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền báo cáo về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Phạm Trọng Nhân, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đồng chủ trì phiên họp.


Đại diện lãnh đạo TP.TDM giải trình về hướng giải quyết đơn phản ánh, kiến nghị của người dân

Tại phiên họp, các đại biểu đã nghe HĐND tỉnh báo cáo tình trạng gửi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân cho các cơ quan có thẩm quyền. Theo đó, HĐND tỉnh đã chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền 42 vụ việc, trong đó có 12 đơn khiếu nại, 6 đơn tố cáo và 24 đơn kiến nghị, phản ánh. Từ ngày 1-3 đến 31-8, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết 69 đơn. Trong đó, có 48 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chức năng trong tỉnh liên quan đến 42 vụ việc.

Tại phiên họp, các đại biểu đã nghe các cơ quan, đơn vị liên quan giải trình từng vụ việc cụ thể và hướng giải quyết của cơ quan chức năng liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo của công dân. Thường trực HĐND tỉnh và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục tích cực giải quyết thỏa đáng các khiếu nại, tố cáo của công dân và gửi báo cáo giải quyết vụ việc đúng thời gian theo luật định.  

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên