Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh:

Tích cực giám sát các vấn đề văn hóa - xã hội

Cập nhật: 12-01-2017 | 11:30:21

Chiều 11-1, Ban Văn hóa - Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp về kết quả hoạt động của Ban VH-XH HĐND quý IV 2016, đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý I-2017 và năm 2017. Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Oanh Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trong  quý  IV-2016,  Ban VH-XH đã tổ chức 4 đợt khảo sát, giám sát đối với các sở, ngành, đơn vị trong tỉnh. Qua giám sát, Ban VH-XH đã đề xuất, kiến nghị 17 nhóm vấn đề trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong quý, Ban VH-XH  còn  tham  gia  hoạt động thẩm tra báo cáo, tờ trình dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 3, HDND tỉnh; dự các hội nghị, hội thảo do tỉnh, các sở ngành tổ chức về các vấn đề liên quan đến VH-XH. Các ý kiến, kiến nghị của Ban VH-XH đã giúp UBND tỉnh và các cơ quan thực thi pháp luật tăng cường  các  giải  pháp  nhằm tháo gỡ khó khăn, khắc phục hạn chế, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước để thực hiện nhiệm vụ ngày càng tốt hơn.

Quý I-2017 và năm 2017, Ban VH-XH đã xây dựng kế hoạch giám sát tình hình việc làm, đào tạo nghề, tai nạn lao động, giảm nghèo bền vững, quá tải trường lớp, dạy tiếng Anh trong nhà trường, đạo đức học sinh, việc tăng giá thuốc, giấy phép hành nghề y tế…

T.LÝ - NHI PHẠM 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên