Tích cực hỗ trợ Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa”

Cập nhật: 05-03-2019 | 06:13:36

 Trong những ngày qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh đã và đang tích cực hỗ trợ thực hiện thu thập dữ liệu thông tin cho Dự án thu thập dữ liệu Bản đồ số cho Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa”.

Dự án thu thập dữ liệu Bản đồ sốcho Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa” được thực hiện từ tháng 8-2018 nhằm tạo lập, chia sẻ dữ liệu nền tảng địa chỉ, địa danh… của bản đồ sốViệt Nam để phục vụ công tác quản lý nhà nước; đồng thời hỗ trợ cộng đồng, người dân và các doanh nghiệp khai thác, sử dụng, tạo ra các ứng dụng phục vụ đời sống, sản xuất, kinh doanh với mục tiêu phát triển các tiện ích phục vụ nhân dân và sự phát triển của đất nước. 

Đoàn viên thanh niên huyện Phú Giáo tích cực đến từng nhà dân
để thu thập dữ liệu

Tính đến ngày 22-2- 2019, toàn tỉnh hiện mới chỉ tiến hành thu thập được hơn 73.301/800.000 địa chỉ thu thập dữ liệu bản đồ số (đạt tỷ lệ 9,1%), khá thấp so với chỉ tiêu đề ra. Vì thế, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Giám đốc Bưu điện tỉnh đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm kết quả thu thập dữ liệu Bản đồ số Việt Nam đợt I-2019 để cùng nhìn lại kết quả thực hiện công việc trong tháng 1-2019, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, nêu lên các khó khăn vướng mắc trong việc triển khai và thực hiện tại địa phương, đơn vị và kêu gọi các đơn vị, ĐVTN tiếp tục khẩn trương hoàn thành công việc. Để động viên, khuyến khích, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban giám đốc Bưu điện tỉnh cũng đã trao thưởng cho đơn vịcấp xã hoàn thành việc thu thập dữ liệu sớm nhất đó là xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên.

Chị Đoàn Thị Thúy Phượng, Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo, chia sẻ: “Để bắt đầu thực hiện việc thu thập dữ liệu bản đồ số, chúng tôi tổ chức cuộc họp mời tất cả bí thư, phó bí thư các xã, thị trấn về để triển khai việc thực hiện cũng như lắng nghe các khó khăn, vướng mắc của các đơn vị để kịp thời tháo gỡ... Lực lượng nòng cốt trong việc đi thu thập chủ yếu là ĐVTN, riêng tại xã An Bình chúng tôi được sự hỗ trợ của các bí thư chi bộ, trưởng ấp; tại xã Phước Hòa và Vĩnh Hòa có lực lượng công an, quân sự hỗ trợ. Kết quả, chúng tôi đã thu thập 28.057/24.638 số liệu tỉnh dự kiến (đạt 114%). Để thực hiện kịp tiến độ, mỗi ngày ĐVTN đi thu thập từ 7 giờ 30 phút sáng, có khi đến 21 - 22 giờ tối mới về nhà”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Huyện đoàn Phú Giáo, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã hoàn thành 100% việc thu thập bản đồ số. Tỉnh đoàn tiếp tục phát động và kêu gọi đến toàn thể ĐVTN, hội viên, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh cùng nhau đăng ký tham gia tại cơ sở Đoàn nơi cư trú và học tập để trở thành một tình nguyện viên tham gia thu thập dữ liệu bản đồ số tại địa phương.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên