TX.Tân Uyên:

Tích cực hỗ trợ nông dân sản xuất rau an toàn

Cập nhật: 25-02-2017 | 14:36:56

Thời gian gần đây, nông dân TX.Tân Uyên tập trung đẩy mạnh các mô hình sản xuất rau ăn lá, ăn quả trong nhà màng, nhà lưới hở và áp dụng hệ thống tưới nhỏ giọt, tưới thẩm thấu. Các mô hình này của nông dân đang tiếp tục được duy trì và phát triển với sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền địa phương về mặt chuyển giao khoa học công nghệ. Toàn thị xã hiện có 30 hộ tham gia các mô hình trên với diện tích 3 ha. Ngoài ra, TX.Tân Uyên còn thường xuyên tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm trong sản xuất, trồng trọt cho 2 tổ sản xuất rau an toàn Uyên Hưng và Thạnh Hội…

Qua công tác tập huấn, chuyển giao khoa học công nghệ đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, tư tưởng, hành động của người nông dân về sản xuất an toàn; từng bước xây dựng thương hiệu rau, quả an toàn; góp phần bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên