Tích cực, kịp thời và hiệu quả

Cập nhật: 05-02-2020 | 10:06:23

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) đang diễn biến rất phức tạp và khó lường. Con số người chết, nhiễm và nghi nhiễm vi rút Corona không ngừng tăng lên mỗi ngày, đặc biệt là ở vùng tâm dịch (Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc). Tình hình trên đã và đang gây lo lắng, hoang mang không chỉ ở một số quốc gia mà đã lan rộng tới toàn cầu. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do nCoV gây ra, tỉnh Bình Dương đã chủ độ ng triển khai nhiều biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Là địa phương có đông công nhân, chuyên gia người nước ngoài, người lao động vãng lai đến làm việc, học tập, sinh sống nên việc phòng chống dịch bệnh do nCoV cần phải được đặc biệt quan tâm. Những ngày qua, lãnh đạo tỉnh đã tăng cường công tác chỉ đạo các ngành chức năng với tinh thần quyết liệt, chủ động trong công tác phối hợp, tập trung phòng chống dịch bệnh do nCoV kịp thời, có hiệu quả.

Ngành y tế tỉnh đã công bố đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin nóng phòng, chống dịch bệnh nCoV nhằm hỗ trợ, tư vấn, xử lý thông tin từ người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch bệnh kịp thời, hiệu quả; giảm thiểu tối đa khả năng nhiễm bệnh và lây lan của dịch bệnh. UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị, thành phố thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh; sớm ban hành kế hoạch triển khai thực hiện phòng, chống dịch tại địa phương mình. Ngành giáo dục và đào tạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong trường học, thực hiện phun thuốc khử trùng tại các trường học và cho học sinh tạm thời nghỉ học. Liên đoàn Lao động tỉnh đã có chỉ đạo, yêu cầu công đoàn các cấp phối hợp với doanh nghiệp chủ động, quyết liệt phòng chống dịch bảo vệ sức khỏe và tạo tâm lý yên tâm cho người lao động. Đối với các lễ hội đã chuẩn bị khai mạc thì giảm quy mô, thời gian tổ chức theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch…

Như vậy cả hệ thống chính trị của tỉnh đã cùng vào cuộc với quyết tâm cao, chủ động, tự lực là chính, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc dự phòng, cách ly, điều trị; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc men y tế, trang bị phòng hộ cho người dân; bảo đảm đủ kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch theo phương châm tại chỗ: Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ. Bên cạnh đó, nhấn mạnh đến vai trò của cộng đồng, công tác tuyên truyền, truyền thông nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, người dân tham gia phòng, chống dịch bệnh với tinh thần chủ động, tích cực, thường xuyên và hiệu quả nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người do nCoV gây ra.

NHẬT HUY

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Corona

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên