Tích cực tuyên truyền, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Cập nhật: 01-12-2011 | 00:00:00

Cách đây 35 năm, vào ngày 1-12-1976 tờ báo Sông Bé - nay là báo Bình Dương ra số đầu tiên. Trải qua thời gian dài hoạt động, từ nhân lực ít ỏi buổi đầu, báo ra định kỳ 10 ngày/số; cả tháng mới được 3 kỳ báo; song đã là một cầu nối quan trọng giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh lúc bấy giờ. Cho đến nay, tờ báo Bình Dương đã có những bước phát triển mới, trưởng thành thể hiện rõ ở số lượng phát hành, số lượng ấn phẩm, đội ngũ phóng viên... quan trọng hơn chính là chất lượng tờ báo đã được nâng tầm, chuyển biến tiến bộ, bạn đọc gần xa quan tâm đón nhận.

Là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của cả nước, tăng trưởng nhanh về sản xuất công nghiệp, hấp dẫn trong thu hút đầu tư, các thế hệ lãnh đạo có cách nghĩ, cách làm năng động, hiệu quả để phát triển kinh tế - xã hội; Bình Dương thực sự luôn đa dạng, phong phú về thông tin. Chính vì vậy, làm báo ở Bình Dương đã sôi động hơn, lý thú hơn và cũng vất vả hơn; bởi vì buộc phải thông tin nhanh hơn và cạnh tranh nhiều hơn. Về vị trí địa lý, Bình Dương chỉ cách TP.HCM khoảng nửa giờ xe máy, là nơi hội tụ nhiều tờ báo, cơ quan báo chí Trung ương, báo ngành, báo thành phố... Không chỉ có loại hình báo in, mà còn báo nói, báo mạng, báo hình, sẵn sàng đeo bám sự kiện thông tin ở địa phương, tranh nhau chuyển tải sớm hơn từng phút, khiến cho cuộc cạnh tranh này trở nên quyết liệt. Thực tế diễn ra đã khiến cho cơ quan báo chí của tỉnh phải vươn lên mạnh mẽ mới có thể đáp ứng yêu cầu, phản ánh toàn diện cuộc sống xã hội, kịp thời đưa thông tin đến với công chúng.

Hoạt động báo chí do gắn liền với hoạt động xã hội nên khá phức tạp, khó tránh khỏi sơ suất; song thời gian qua, báo Bình Dương luôn tuân thủ tôn chỉ, mục đích, làm tốt chức năng của tờ báo Đảng; không để xảy ra sai sót đáng tiếc, không vi phạm pháp luật, giảm thiểu đến mức thấp nhất những sơ suất về nghiệp vụ... là kết quả tốt, rất đáng ghi nhận. Cho dù còn khó khăn, hạn chế nhất định nhưng đội ngũ cán bộ, biên tập, phóng viên Báo Bình Dương luôn nêu cao tinh thần “tự học, tự rèn” nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức nghề nghiệp; xác định rõ trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân thể hiện qua từng tin - bài, ảnh đưa trên mặt báo - không để xảy ra tình trạng thông tin thiếu chính xác, sai sự thật, gây hoang mang, bức xúc cho dư luận; đặc biệt không có tin - bài nào sai sót mang tính nhạy cảm chính trị, lộ bí mật Nhà nước, những thông tin bất lợi.

Tự hào với chặng đường đã qua, báo Bình Dương xác định rõ nhiệm vụ của mình trong thời gian tới, đó là: Tích cực tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; làm cho những tư tưởng, quan điểm, quyết sách của Đảng thấm sâu vào cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, trở thành những chương trình hành động thiết thực với quyết tâm lớn, vì sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân. Đây không chỉ là ý thức mà còn là mệnh lệnh từ tấm lòng - là quyết tâm chính trị của người làm báo Bình Dương đối với sự nghiệp của Đảng, trách nhiệm đối với sự phát triển của tỉnh nhà.

 

 

- THANH NHÀN

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên