Tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức để hạn chế tai nạn lao động

Cập nhật: 18-11-2015 | 09:14:44

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động (TNLĐ), sự cố mất an toàn lao động. Những vụ tai nạn lao động đã gây thiệt hại về người, tài sản, vật chất, gây tâm lý lo sợ cho người lao động. Do đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan tăng cường quản lý công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực có nhiều nguy cơ TNLĐ.

Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị chủ động kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động đối với các doanh nghiệp (DN) thuộc phạm vi quản lý; thanh tra, kiểm tra các công trình trọng điểm, các DN thuộc phạm vi quản lý có nhiều nguy cơ xảy ra TNLĐ, sự cố nghiêm trọng; xử lý nghiêm các vi phạm quy định về an toàn lao động của DN, chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tổng thầu, nhà thầu thuộc phạm vi quản lý… Đối với các cơ quan truyền thông, UBND tỉnh đề nghị cần tích cực tổ chức tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chính nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của người sử dụng lao động, người lao động về an toàn, vệ sinh lao động trong những lĩnh vực có nhiều nguy cơ TNLĐ.

T.LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên