Tiến tới SEA Games 28, nhận định bảng A: Trật tự sẽ được xóa bỏ?

Cập nhật: 28-05-2015 | 09:59:00

Ít hơn 1 đội so với bảng B, nhưng cuộc đua giành 2 suất vào bán kết môn bóng đá nam của bảng A hứa hẹn sẽ khốc liệt không kém. Trật tự sẽ được xóa bỏ bởi những cuộc nổi loạn đáng yêu của những đội chiếu dưới, hay lại là cuộc dạo chơi của chủ nhà Singapore và Indonesia? 

 Chủ nhà U23 Singapore đặt mục tiêu sẽ vào chung kết SEA Games 28

Theo kết quả bốc thăm xếp lịch thi đấu, bảng A gồm 5 đội: Indonesia, Myanmar, Campuchia, Philippines và chủ nhà Singapore. Đương nhiên, trong số 5 đội trên, U23 Singapore với thực lực ngang bằng, nhất là lợi thế chủ nhà, đội bóng trẻ đảo quốc Sư tử được nhận định sẽ là chủ nhân của một suất vào bán kết. U23 Singapore sẽ được dẫn dắt bởi HLV trưởng là cựu trung vệ Aide Iskandar. Điểm đặc biệt của Young Lions là có hơn 90% các VĐV đều đã và đang là tuyển thủ thuộc biên chế ĐTQG Singapore. Như đã biết, giữa ĐTQG và U23 quốc gia lúc nào cũng tồn tại một khoảng cách nhất định về trình độ. Việc LĐBĐ Singapore và ông Aide Iskandar thành công trong việc trẻ hóa ĐTQG, thành lập “đội tuyển 2 trong 1” đã cho thấy đội chủ nhà quyết tâm như thế nào trong việc quyết cải màu huy chương (3 lần giành HCĐ các kỳ SEA Games 2007, 2009, 2013). Lịch thi đấu của Singapore rất thuận lợi, họ sẽ lần lượt gặp Philippines (ngày 1-6), Myanmar, Campuchia trước khi quyết đấu với Indonesia (11-6) ở trận cuối vòng bảng. Cho dù kết quả của các trận đấu giao hữu trước thềm SEA Games 28 hoặc vòng loại giải vô địch U23 châu Á 2016 là rất tệ hại cho Sư tử trẻ (hòa Lào, thua Campuchia 1-3), nhưng nhiều người vẫn cho rằng đó là cách để đội chủ nhà ẩn mình. Sẽ rất bất ngờ nếu U23 Singapore không thể vượt qua vòng bảng!

Sau U23 Singapore, U23 Indonesia được nhận diện đang có nhiều lợi thế trong việc cạnh tranh cùng U23 Myanmar và các đối thủ còn lại để đoạt vé đi tiếp vào vòng trong. Bất chấp nguy cơ bị LĐBĐ thế giới (FIFA) trừng phạt do những bất ổn nội bộ của LĐBĐ Indonesia gây ra, đội U23 Indonesia vẫn tập luyện chăm chỉ và sẵn sàng tranh đoạt HCV SEA Games 28. U23 Indonesia đã có 12 trận đấu chuẩn bị cho SEA Games 28 (tính cả 3 trận vòng loại U23 châu Á 2016), kết quả các học trò HLV Aji Santoso thắng 7, hòa 2 và chỉ để thua 3 trận trước các đối thủ mạnh là Syria (3-0), Việt Nam (1-0) và Hàn Quốc (4-0). Trong thành phần của U23 Indonesia có 6 tuyển thủ quốc gia. Đây là đội bóng có lối chơi tốc độ, không ngại va chạm và có khả năng tiến xa ở bảng A. Tuy nhiên, trước hết, họ cần phải vượt qua kẻ ngáng đường là Myanmar trong trận ra quân vào ngày 2-6 tới. Nếu kết quả này không thuận lợi, U23 Indonesia sẽ rất khó có cơ hội chen chân vào tốp 2 của bảng A.

U23 Myanmar là đội được chờ đợi sẽ là ngựa ô của giải. Từ khi SEA Games quy định lứa tuổi ở môn bóng đá nam (từ SEA Games 2001), U23 Myanmar luôn là đội bóng mà mọi đối thủ đều phải thận trọng khi đối đầu. 1 lần HCB (năm 2007), 2 lần HCĐ (2001 và 2011), cùng 1 lần hạng tư chung cuộc (2003) đã nói lên được sự lợi hại của đội bóng Miến Điện. Thể lực cuồn cuộn, thi đấu không ngại va chạm, tuy nhiên, U23 Myanmar thường thiếu sự linh hoạt, biến hóa trong những cuộc chiến then chốt. Nếu không khắc phục được điểm yếu này, U23 Myanmar có thể sẽ lập lại kỷ niệm buồn như lần bị loại ngay từ vòng bảng ở SEA Games 27 tại Myanmar.

Trong 2 đội còn lại, U23 Campuchia được trông chờ nhiều nhất bởi những tiến bộ đáng kinh ngạc trong thời gian gần đây khi chơi gần ngang ngửa Thái Lan, thắng Singapore, đánh bại Philippines (3-1). Với Philippines, qua những gì mà họ thể hiện ở vòng loại U23 châu Á 2016 (0 điểm, hiệu số 2/12), cho thấy tương lai sẽ khó sáng sủa ở SEA Games 28. Hy vọng bất ngờ sẽ đến từ U23 Campuchia!

 CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên