Tiếp xúc cử tri tại TP.Thủ Dầu Một và huyện Phú Giáo: Đại biểu HĐND hai cấp ghi nhận nhiều ý kiến thiết thực

Cập nhật: 05-06-2013 | 00:00:00

Tại buổi tiếp xúc, cửtri phường Phú Thọ đã gửi gắm đến đại biểu HĐND hai cấp nhiều tâm tư, nguyện vọng. Cụ thể là tình hình trật tựan toàn giao thông diễn biến phức tạp; việc mua bán lấn chiếm lòng lề đường vẫn còn xảy ra; đặc biệt là chính sách đền bù, giải tỏa đất đai chưa thỏa đáng dẫn đến khiếu nại, tố cáo kéo dài. Trước ý kiến của cửtri, các đại biểu HĐND tỉnh và TP.TDM đã giải đáp một số thắc mắc của cửtri, những vấn đề còn lại HĐND tỉnh sẽ đề nghị các ngành liên quan xem xét để trả lời cửtri trong thời gian sớm nhất.

 Cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện Phú Giáo do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân làm trưởng đoàn cũng đã tiếp xúc với cử tri các xã An Long, Tân Long, Vĩnh Hòa, Phước Sang và thị trấn Phước Vĩnh. Trên tinh thần dân chủ, đóng góp xây dựng, cử tri huyện Phú Giáo đã đóng góp nhiều ý kiến, như: Chính sách cho người có công; việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng  chính sách chậm trễ gây khó khăn cho công tác khám chữa bệnh; chế độ đối với đội ngũ cán bộ cơ sở, nhất là cán bộ khu ấp còn thấp; thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân còn nhiêu khê, đội ngũ cán bộ làm công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân còn thiếu trách nhiệm gây bức xúc cho nhân dân; chất lượng các công trình xây dựng cơ bản kém gây lãng phí và đề nghị tăng cường vai trò, trách nhiệm giám sát các công trình xây dựng cơ bản; một số tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới chưa phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương…

Trên tinh thần lắng nghe và trao đổi, Đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời ghi nhận toàn bộ các kiến nghị còn lại gửi tới các ngành chức năng giải đáp, nhằm trả lời cho cử tri trong thời gian tới.

T.THẢO - H.PHƯƠNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên