Tiềm năng thị trường bán lẻ Bình Dương

Cập nhật: 16-08-2019 | 07:18:00

 Nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương đang trở thành thị trường bán lẻ hấp dẫn. Lợi thế của Bình Dương là có hàng ngàn doanh nghiệp, lượng khách hàng tiềm năng là dân số phần đông đang độ tuổi lao động. Đây chính là lý do nhiều tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước tìm đến Bình Dương làm ăn, có thể kể đến như AEON, Co.opmart, Lotte, Điện máy Xanh, Điện máy Chợ Lớn… bên cạnh đó là hàng loạt chuỗi cửa hàng tiện ích phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 9 cửa hàng tiện ích thuộc 3 thương hiệu Family Mart, Vin - Mart+, Co.opFood lớn do Sở Công thương quản lý. Các cửa hàng tiện ích nhỏ khác đăng ký dưới hình thức hộ kinh doanh thuộc quyền quản lý của phòng kinh tế các địa phương, giúp người dân trong tỉnh có nhiều sự lựa chọn khi mua sắm.

Theo tính toán của Bộ Công thương, trung bình cứ 100.000 dân thì cần có 1 đại siêu thị, 1 trung tâm thương mại; cứ 10.000 dân cần 1 siêu thị cỡ trung bình; còn 1.000 dân cần 1 - 3 cửa hàng tiện lợi. Đây chính là khoảng trống để các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam mở rộng thị phần.

Cùng với nhiều lợi thế khác về nguồn hàng, sự am hiểu văn hóa tiêu dùng… doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển. Với quy mô dân số khá lớn, tiềm năng thị trường bán lẻ tại Bình Dương còn rất lớn sẽ là điểm đến của nhiều nhà bán lẻ trong và ngoài nước.

Thời gian gần đây, các ngân hàng tại Bình Dương cũng đã bắt đầu mở rộng các hình thức thanh toán trong mua bán lẻ áp dụng tại nhiều siêu thị, trung tâm mua sắm như thanh toán trực tuyến, quẹt thẻ tín dụng... giúp người dân linh hoạt hơn trong việc thanh toán hóa đơn. Bên cạnh đó, các ngân hàng đã quan tâm nhiều hơn đến thị trường bán lẻ với các gói vay mua sắm, tiêu dùng, ưu đãi cho người có nhu cầu.

Các dịch vụ bán lẻ cũng được triển khai thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông, triển khai các kênh chuyển tiền, cung cấp sản phẩm bán lẻ qua Internet Banking, Mobile Banking. Ở khu vực nông thôn, người dân đang có cơ hội tiếp cận các dịch vụ tiện ích ngân hàng. Đây là cơ sở để tin tưởng thị trường bán lẻ tại Bình Dương sẽ còn bùng nổ trong thời gian tới.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên