Tiềm năng và phát triển

Cập nhật: 04-06-2015 | 08:13:53

Hôm nay (4-6), Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh sẽ đến Singapore tham dự SEA Games 28. Ông cho biết, ngoài tham gia sự kiện này, ông còn có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore bàn về phát triển hợp tác du lịch giữa hai nước. Theo chương trình, Tổng cục Du lịch cùng các hãng du lịch Việt Nam sẽ giới thiệu các điểm du lịch ở Việt Nam, cơ hội hợp tác trong lĩnh vực du lịch... Điểm nhấn trong buổi làm việc này là đoàn sẽ giới thiệu, quảng bá hang Sơn Đoòng vừa mới phát hiện tới du khách đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

 Nước ta rất tự hào khi có nhiều địa danh du lịch tạo nên thương hiệu và có 7 di tích được UNESCO công nhận là Di sản thế giới như: Vịnh Hạ Long, Quần thể di tích Cố đô Huế, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Hoàng thành Thăng Long, Thành nhà Hồ. Trong số này, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có đặc trưng là các kiến tạo đá vôi, 300 hang động, các sông ngầm và hệ động thực vật quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ thế giới. Mới đây nhất, hang Sơn Đoòng được thế giới đánh giá là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Các nhà thám hiểm đến đây đã thật sự ngỡ ngàng về vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung. Hang Sơn Đoòng đã được cả thế giới biết đến khi ngày 13-5, chương trình “Chào buổi sáng” nổi tiếng của kênh ABC News (Mỹ) đã truyền hình trực tiếp buổi ghi hình giới thiệu về hang Sơn Đoòng trong 2 giờ đồng hồ. Chương trình được phát sóng trên màn hình lớn tại Quảng trường Thời đại (New York). Đây là cơ hội để quảng bá vẻ đẹp độc đáo của hang Sơn Đoòng cũng như du lịch Việt Nam đến du khách trên toàn thế giới.

Xã hội yên bình, đất nước có nhiều danh thắng nổi tiếng. Cơ hội để phát triển ngành “công nghiệp không khói” là rất lớn. Thời gian qua, công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch của ta cũng tạo bước chuyển mới. Tuy nhiên, khi đến Việt Nam, có lúc có nơi du khách còn phiền hà về các tệ nạn làm mất đi hình ảnh của đất nước như tệ nạn móc túi, cướp giật, nạn chặt chém… du khách nước ngoài. Ngoài những nguyên nhân trên, một lý do khác được những người làm du lịch cho biết đó là thủ tục cấp visa của Việt Nam khá phiền phức, lệ phí lại cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực. Ngoài ra còn có nguyên nhân chủ quan là công tác xúc tiến du lịch của nước ta thiếu chuyên nghiệp do có quá nhiều cơ quan tham gia, làm mờ nhạt hình ảnh du lịch Việt Nam.

Liên quan đến phát triển du lịch, tại phiên họp thường kỳ tháng 5, Chính phủ đã thảo luận, nhất trí với các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn và phát triển ngành du lịch Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình, như tạo thuận lợi trong cấp thị thực cho khách du lịch đến Việt Nam; thành lập Quỹ phát triển du lịch…

Nếu tất cả cùng hợp sức để phát triển du lịch thì những danh thắng của Việt Nam sẽ được bạn bè thế giới biết đến. Đây là ngành kinh tế không khói không chỉ góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh Việt Nam mà còn đem lại lợi nhuận lớn, vậy thì tại sao ta không hợp sức để phát triển, khi tiềm năng rất lớn?

VĂN HIỆP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên