Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho công nhân thu gom, xử lý rác thải

Cập nhật: 24-06-2021 | 18:40:06

(BDO) Chiều 24-6, ông Ngô Chí Thắng, Phó Giám đốc Chi nhánh xử lý chất thải Bình Dương, cho biết 280 nhân viên thường xuyên tiếp xúc các khách hàng và công nhân trực tiếp thu gom, xử lý rác thải, chất thải sinh hoạt đã được ngành y tế tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho công nhân thu gom, xử lý rác thải

Đây là nhóm đối tượng ưu tiên trong tổng số hơn 900 cán bộ, công nhân viên, người lao động tại chi nhánh được tiêm vắc xin đợt đầu. Đây là những nhân viên trực tiếp thu rác thải tại các khu cách ly tập trung, các khu vực phòng tỏa, cách ly y tế và các khu vực đang ghi nhận có trường hợp mắc Covid-19. Việc tiêm vắc xin góp phần bảo vệ sức khỏe cho công nhân cũng như hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng trong quá trình thu gom, xử lý rác thải.

Đến nay, tình hình dịch bệnh liên quan 5 trường hợp F0 là nhân viên Chi nhánh xử chất thải Bình Dương đã được kiểm soát tốt, không ghi nhận thêm trường hợp mắc Covid-19 tại đây. Riêng 8 trường hợp khác mắc bệnh là người nhà của 5 nhân viên mắc bệnh, hiện tất cả đều được điều trị cách ly. Ngoài ra, có 38 trường hợp F1 tiếp xúc gần các nhân viên mắc bệnh đang thực hiện cách ly tập trung và 142 trường hợp F2 hiện đang được cách ly tại nhà theo quy định.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 912 nhân viên Chi nhánh Xử lý chất thải, kết quả 100% có kết quả âm tính. Để không xảy ra tình trạng rác thải tồn đọng, Chi nhánh Xử lý chất thải Bình Dương đã chủ động tổ chức cho 600 nhân viên có kết quả xét nghiệm âm tính ở lại nơi làm việc để tránh bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp; đồng thời đảm bảo công tác thu gom, vận chuyển và xử lý trung bình mỗi ngày khoảng 2.100 tấn rác thải sinh hoạt trên địa bàn.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên