Tiêm vắc xin phối hợp DPT-VGB-Hib (ComBE Five) thay thế vắc xin Quinvaxem

Cập nhật: 03-01-2019 | 10:01:12

Vắc xin phối hợp DPT-VGB-Hib (Quinvaxem) do Công ty Berna Biotech (HànQuốc) sản xuất phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mũ do vi khuẩn Hib được đưa vào tiêm chủng miễn phí cho trẻ dưới 1 tuổi trong tiêm chủng mở rộng (TCMR) từ tháng 6-2010. Hiện tại, vắc xin Quinvaxem không còn được sản xuất. Được phép của Bộ Y tế, dựán TCMR sẽ thực hiện chuyển đổi sử dụng vắc xin DPT-VGB-Hib có tên thương mại ComBE Five do Ấn Độ sản xuất, đã được đăng ký lưu hành tại Việt Nam và được Bộ Y tế cho phép sử dụng trong chương trình TCMR.

Thực hiện kế hoạch triển khai vắc xin ComBE Five tại các tỉnh, thành phố của Viện Vệsinh dịch tễ Trung ương, Sở Y tế đã xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phối hợp DPT-VGB-Hib(ComBE Five) thay thế vắc xin Quinvaxem cho trẻ sinh năm 2018 tỉnh Bình Dương. Kế hoạch đặt ra mục tiêu: Triển khai tại 100% xã, phường, thị trấn. Trẻ sinh trong năm 2018 được tiêm đủ 3 mũi vắc xin 5 trong 1 trong tiêm chủng thường xuyên đạt trên 96% và phải bảo đảm an toàn tiêm chủng. Đối tượng tiêm: toàn bộ trẻ chưa tiêm vắc xin hoặc chưa tiêm đủ 3 mũi vắcxin 5 trong 1 trên địa bàn tỉnh trong năm 2018.

H.THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên