Tiền đạo Anh Đức giã từ đội tuyển quốc gia

Cập nhật: 21-11-2019 | 09:22:00

Mới đây, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã nói lời giã từ đội tuyển (ĐT) Việt Nam sau khi cùng đồng đội trải qua trận đấu với Thái Lan vào tối ngày 19-11 thuộc vòng loại World Cup 2022. Đây là thông tin bất ngờ đối với tiền đạo của Becamex Bình Dương khi anh đã có những ngày tháng đẹp trong màu áo ĐT quốc gia kể từ khi quay lại hồi năm 2017.

Theo đó, trong bữa cơm trưa cùng các thành viên trong ĐT Việt Nam hôm 19-11, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã bày tỏ nguyện vọng rằng anh muốn chia tay ĐT sau trận đấu giữa Việt Nam gặp Thái Lan thuộc vòng loại bảng G, World Cup 2022. Mặc dù khá bất ngờ với lời đề nghị này của Anh Đức, nhưng HLV Park Hang-seo đã chấp thuận mong muốn của tiền đạo này. Được biết, lý do khiến Anh Đức muốn chia tay ĐT quốc gia là bởi anh đã bước qua tuổi 34, muốn “nhường” đất diễn cho những thế hệ đàn em như Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải hay Hà Minh Tuấn… Ngay sau khi được HLV Park Hang-seo chấp nhận lời đề nghị của mình, Anh Đức đã gửi lời chúc toàn đội sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm và đoàn kết để gặt hái thêm nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam. Tiền đạo thủ quân của đội chủ sân Gò Đậu cũng hy vọng rằng, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục có được những thành tích cao trong tương lai với những giải đấu đang gần kề.

Cũng vào trưa 19-11, Nguyễn Anh Đức cũng trải lòng về tâm tư của mình trên mạng xã hội, tiền đạo thuộc biên chế của Becamex Bình Dương cho biết: “Hành trình nào cũng đến lúc phải dừng chân. Anh Đức cảm thấy rất vinh dự được thi đấu, cống hiến cho màu cờ sắc áo ĐT Việt Nam cùng rất nhiều thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam. Trong suốt hành trình, Anh Đức và ĐT Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ, động viên, tình cảm của người hâm mộ. Qua đây, Anh Đức xin cảm ơn người hâm mộ luôn luôn yêu thương và cổ vũ cho Anh Đức. Chúc bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành tích trong tương lai”.

Tiền đạo Anh Đức lần đầu tiên được thi đấu trong màu áo ĐT quốc gia Việt Nam từ năm 2006. Trong suốt 13 năm qua, anh thi đấu 37 trận trong màu áo đỏ với 2.617 phút thi đấu chính thức và ghi được 12 bàn thắng. Pha lập công đáng nhớ nhất của Anh Đức chính là bàn thắng quyết định vào lưới Malaysia ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình, giúp Việt Nam lên ngôi sau đúng một thập niên.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên