Tiền đạo Nguyễn Anh Đức: Bàn thắng để đời trong sự nghiệp

Cập nhật: 08-06-2019 | 10:35:55

Bất ngờ được gọi lại đội tuyển (ĐT) Việt Nam chuẩn bị cho King’s Cup sau lời giã từ trước đó, tiền đạo Nguyễn Anh Đức khiến tất cả ngỡ ngàng bằng pha lập công giúp ĐT Việt Nam vượt qua Thái Lan ngay tại Chang Arena. Có thể nói, bàn thắng của Đức Eto’o là bàn thắng để đời của thủ quân Becamex Bình Dương trong suốt sự nghiệp của mình.

Khi tất cả người hâm mộ có mặt tại sân Chang Arena và xem truyền hình đã nghĩ đến kết quả hòa sau 90 phút trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Thái Lan, hai đội chuẩn bị bước vào loạt sút penalty, Anh Đức bất ngờ đánh đầu tung lưới thủ thành Kawin. Đó là khoảnh khắc mà Anh Đức đã khiến cho tất cả người hâm mộ Thái Lan câm nín. Họ vội vã bỏ về sau khi mảnh lưới của Kawin rung lên. Bởi ai cũng hiểu, không còn bất kỳ hy vọng nào về cuộc lội ngược dòng dành cho thầy trò HLV Sirisak Yodyardthai nữa rồi, thời gian khi đó đã là phút 94. Chiến thắng sau 11 năm chờ đợi của ĐT Việt Nam trước Thái Lan trở thành hiện thực. Lần cuối cùng ĐT Việt Nam đánh bại người Thái tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008 ngay trên đất Thái. Thế nên, khỏi nói hết niềm vui, hạnh phúc của người hâm mộ Việt Nam tối 5-6 vừa qua.

Và tất nhiên, Anh Đức đã ghi tên mình vào chiến thắng lịch sử này của ĐT Việt Nam. Suốt 90 phút có mặt trên sân, cầu thủ của Bình Dương đã hoạt động gần như không biết mệt mỏi. Tiền đạo sinh năm 1985 vẫn cần mẫn trong từng pha chạm bóng. Di chuyển liên tục để lôi cuốn hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho các đồng đội khác tự do thể hiện mình. Phải nói, Văn Toàn đã được hưởng lợi khá nhiều khi Anh Đức đã hy sinh để cho Toàn có nhiều đất để phô diễn những gì là hay nhất của bản thân. Thậm chí, HLV Park Hang-seo cũng nhận lấy nhiều chỉ trích vì sao không thay Anh Đức, khi anh không thể hiện được gì nhiều trong phần lớn thời gian có mặt trên sân.

Thế nhưng, không cần nói nhiều, chỉ âm thầm hoạt động và đóng góp vào lối chơi chung của đội, khi cần thiết Anh Đức mới lên tiếng để khẳng định giá trị của bản thân. Chỉ cần một phút giây mất tập trung của hàng thủ Thái Lan, Anh Đức đã khiến cho thầy trò HLV Sirisak Yodyardthai phải nếm mùi vị thất bại. Cú lắc đầu quá khó của Anh Đức đã khiến thủ môn Kawin lúng túng cản phá không thành công và để bóng đi vào lưới trong sự thất vọng tràn trề của người hâm mộ xứ sở chùa vàng. Riêng Anh Đức, anh đã có bàn thắng của cả sự nghiệp khi giúp ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan ngay trên đất Thái. Hoàn thành giấc mơ đánh bại Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia mà rất nhiều người Việt mong chờ.

HẢI NGUYỄN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên