Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh: Ngôi sao hiếu thảo

Cập nhật: 26-12-2019 | 09:48:37

Dù bây giờ đã là ngôi sao của bóng đá Việt Nam, là tiền đạo chủ lực của Becamex Bình Dương, nhưng Tiến Linh vẫn luôn là cậu con trai bé nhỏ đối với ba mẹ của mình. Mỗi khi nhớ đến con, mẹ của Tiến Linh luôn nhắc đến sự hiếu thảo của chàng trai phải sống xa mẹ từ lúc mới 2 tuổi.


Bố mẹ Tiến Linh nhận giải thưởng từ lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Ảnh: THÁI HẢI

Sau khi giành vinh quang về cho bóng đá Việt Nam, Tiến Linh vinh dự được lãnh đạo tỉnh vinh danh với thành tích giành HCV cùng U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Thế nhưng, vì bận cùng đội sang Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á nên không thể góp mặt nhận thưởng, bố mẹ Tiến Linh đã thay mặt con để nhận vinh dự này. Trong ngày vui không có con trai bên cạnh, bố mẹ anh hết sức tự hào cho biết đã sinh ra một cậu con trai tài năng cho bóng đá nước nhà.

Mẹ Tiến Linh, cô Hà Thị Mai cho biết lúc này tôi chỉ mong sao Tiến Linh giữ được phong độ cao, tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam và Bình Dương. Hy vọng Tiến Linh sẽ cùng đồng đội mang thêm nhiều vinh quang về cho bóng đá nước nhà. Lời chia sẻ cùng nụ cười hạnh phúc của cô Mai đủ nói lên hết niềm tự hào của cô về cậu con trai của mình.

Khi được hỏi về kỷ niệm với Tiến Linh mà cô nhớ nhất mỗi khi nhắc đến con, cô Hà Thị Mai cho hay: “Sau khi con được chọn vào đội năng khiếu Bình Dương, một thời gian sau được chọn lên đội 1 và có được chế độ lương thưởng. Ngay tháng lương chuyên nghiệp đầu tiên, Tiến Linh đã mua tặng tôi chai nước hoa rất có giá trị. Tôi hỏi sao con mua đồ giá đắt quá vậy, nó chỉ cười và không nói gì. Tính cách Tiến Linh là vậy, ít nói, chỉ thích làm và trả lời bằng hành động”. Mạnh mẽ trên sân cỏ là vậy, nhưng ngoài đời Tiến Linh lại là cầu thủ sống tình cảm và rất hiếu thảo.

Để có được như ngày hôm nay, Tiến Linh đã tự đặt ra mục tiêu cho bản thân phải không ngừng phấn đấu hằng ngày để không để thua chúng bạn về sức mạnh và chiều cao. Thời điểm được ăn tập chuyên nghiệp lúc 14 tuổi, Tiến Linh dù khá cao 1m74 nhưng chỉ nặng 54kg nên hay bị trêu là Linh “ròm”. Không muốn bị thua thiệt đối thủ trong các tình huống tranh chấp, Tiến Linh quyết định tập tạ. Mỗi tối sau bữa cơm, chàng trai trẻ sinh năm 1997 lại tự mình xuống phòng tạ tập luyện một mình. Chỉ trong vòng 2 năm, đến năm 16 tuổi, tiền đạo chủ lực của U22 Việt Nam đã cao được 1m78, nặng 68kg. Thói quen này được Tiến Linh duy trì cho đến tận bây giờ.

Khi đã trở thành tuyển thủ Quốc gia, cầu thủ chuyên nghiệp trong màu áo Becamex Bình Dương Tiến Linh vẫn không bỏ thói quen tập luyện thêm tạ sau mỗi bữa cơm tối. Có thể nói, sau chấn thương bị đứt dây chằng ở tuổi 20, sau khi trở lại được HLV Park Hang-seo trao cơ hội ở U23 cũng như đội tuyển Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đang trở thành “gà son” của bóng đá Việt Nam trong hơn 2 năm qua. Với phong độ ổn định, cùng sự nghiêm túc với sự nghiệp, Tiến Linh sẽ còn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp với trái bóng tròn. Hy vọng, tiền đạo của Becamex Bình Dương sẽ còn thành công hơn nữa trong tương lai.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên