Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh: Tỏa sáng ngày trở lại...

Cập nhật: 23-05-2018 | 14:23:56

Điều gì đã giúp tiền đạo đầy triển vọng của Becamex Bình Dương (B.BD) và U23 Việt Nam (U23VN) Nguyễn Tiến Linh vượt qua nguy cơ giã từ sự nghiệp sân cỏ, tỏa sáng trở lại theo cách không thể ấn tượng hơn ngay trong lần đầu tiên được tung vào sân kể từ sau ca phẫu thuật…

Nhắc đến tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, chắc người hâm mộ bóng đá Việt Nam không hề xa lạ. Bởi đây là một trong 7 cầu thủ được B.BD, mà trực tiếp là Công ty Cổ phần Đào tạo bóng đá trẻ Becamex Bình Dương của cựu danh thủ Đặng Trần Chỉnh đào tạo nên, tăng cường cho đội bóng đất Thủ thi đấu tại V-League 2015. Lúc đó Tiến Linh chỉ mới 18 tuổi, nhưng đã chứng tỏ được năng lực của mình ở câu lạc bộ (Vua phá lưới U19 quốc gia năm 2015), trong màu áo của U19 Việt Nam (HCB U19 Đông Nam Á 2015), rồi sau này là U21 Việt Nam và gần nhất là U23VN vào năm 2017. Mùa bóng 2017, Tiến Linh với những pha bóng hết sức ấn tượng đã giúp B.BD giành được chiến thắng 2-0 trước Hà Nội FC và là một trong những cầu thủ góp công không nhỏ trong thành tích HCB Cúp Quốc gia 2017, trụ hạng V-League 2017 của đội bóng đất Thủ. Cũng từ lối thi đấu đầy cuốn hút của Tiến Linh trong màu áo B.BD ở 2 đấu trường cao nhất Việt Nam là V-League, Cúp Quốc gia, cũng như vòng chung kết U21 quốc gia 2017 diễn ra tại Bình Dương, chàng tiền đạo cao 1m80, quê gốc ở Hải Dương này được gọi vào U21 Việt Nam. Và trong trận đấu giữa U21 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam (giao hữu), Tiến Linh gây ấn tượng mạnh với HLV Nguyễn Hữu Thắng và sau này được gọi vào U23VN.


Tiến Linh
(hàng sau, thứ 2 từ trái qua) cùng với các ngôi sao trẻ của bóng đá Việt Nam trong màu áo đội tuyển U19 Việt Nam

Đang trong thời điểm thăng hoa, có tên trong danh sách tập trung U23VN của HLV Park Hang Seo thi đấu tập huấn chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2018, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh bất ngờ bị chấn thương nặng - đứt dây chằng cổ chân. Ca chấn thương đó không chỉ lấy đi cơ hội góp mặt, tỏa sáng cùng các đồng đội ở U23VN trong chiến tích kỳ diệu ở U23 châu Á năm 2018 (đoạt HCB) mà còn khiến tài năng trẻ của Câu lạc bộ B.BD đối diện với khả năng sớm từ giã sự nghiệp sân cỏ.

Quyết không để tài năng trẻ của bóng đá nước nhà bị hủy hoại vì ca chấn thương rất nặng khi làm nhiệm vụ cùng đội tuyển U23 Quốc gia, lãnh đạo Câu lạc bộ B.BD đã lo gần như toàn bộ chi phí, cử ê-kíp đi cùng, đưa Tiến Linh sang Singapore phẫu thuật. Ca phẫu thuật thành công, mang lại những tia hy vọng cho Tiến Linh có thể tiếp tục sự nghiệp thi đấu. Ngày 2 buổi, Tiến Linh hết bơi lội lại đến tập vận động theo các cường độ khác nhau, rồi mới đến tập thể lực, và sau cùng là tập với bóng. Qua gần 3 tháng kể từ sau ca phẫu thuật, Tiến Linh đã có thể tập luyện bình thường cùng các đồng đội B,BD, rút ngắn gần 2 tháng so với trường hợp bình thường. Tuy nhiên, để được vào sân thì còn rất khó, bởi ít HLV trưởng nào dám mạo hiểm tung 1 cầu thủ vừa khỏi chấn thương nặng thi đấu ở những trận cầu quan trọng, đang trong thế giằng co quyết liệt như khi gặp Hải Phòng vào chiều tối 19-5 vừa qua. Sau khi đắn đo, nhận thấy khát vọng thi đấu mãnh liệt nơi ánh mắt của cậu học trò nhỏ, HLV Minh Chiến đưa Tiến Linh vào sân, khi tỉ số đang là 1-1 và các chân sút được đánh giá cao của B.BD đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội mười mươi có thể ghi bàn.

Sự chờ đợi cho Tiến Linh kéo dài, tưởng chừng đã đi đến thất vọng khi đồng hồ chỉ trận đấu đã bước sang con số 90+3 của giờ thi đấu thêm. Đúng vào giây bù giờ cuối cùng, Tiến Linh đã ra chân nhanh và chuẩn xác ghi bàn thắng quyết định, giúp B.BD thắng 2-1 và lọt vào tốp 3 trên bảng xếp hạng, làm bùng nổ cầu trường sân Bình Dương. HLV Minh Chiến và các cộng sự, các cầu thủ vui mừng như chưa từng được vui như thế…

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên