Tiền Giang công bố dịch cúm A/H5N1 trên gia cầm

Cập nhật: 07-11-2013 | 00:00:00

Ngày 6-11, Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành quyết định số 2677/QĐ-UBND để công bố dịch cúm A/H5N1 trên gia cầm tại các xã Tân Phú và Tân Thới, huyện Tân Phú Đông, đồng thời yêu cầu huyện này huy động toàn bộ nhân lực, vật lực cần thiết để phục vụ cho công tác chống dịch.

  Tiêm phòng cho đàn gia cầmBên cạnh đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu ngành nông nghiệp chỉ đạo Chi cục Thú y, các đơn vị trực thuộc phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Pháp lệnh Thú y và các văn bản có liên quan đến phòng chống bệnh cúm A/H5N1.

Theo Chi cục Thú Y tỉnh Tiền Giang, từ ngày 31-10 đến ngày 4-11, ngành thú y đã ghi nhận ở 4 hộ trên địa bàn hai xã Tân Phú và Tân Thới, huyện Tân Phú Đông, có vịt bệnh và chết.

Tổng số vịt nuôi của bốn hộ là 938 con, trong đó có 315 con bị chết trong tổng số 557 con nhiễm bệnh. Tất cả bốn đàn vịt đều có dấu hiệu của bệnh cúm gia cầm và kết quả xét nghiệm dương tính với virus cúm A/H5N1.

Toàn bộ số vịt còn lại đã được Ban chỉ đạo Phòng chống dịch trên người, cây trồng, vật nuôi huyện tiêu hủy.

Để khẩn trương dập dịch, Chi cục Thú y tỉnh tăng cường giám sát dịch bệnh trên đàn gia cầm tại địa bàn xã có bệnh và các xã lân cận, đồng thời tổ chức các đội tiêm phòng bao vây.

Đến nay, ngành thú y đã tiêm phòng bao vây được hơn 12.000 con gia cầm/54 hộ ở hai xã Tân Phú và Tân Thới, tổ chức tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi hộ có gia cầm bệnh và các hộ lân cận.

Theo TTXVN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên