Tiến hành điều tra doanh nghiệp năm 2019

Cập nhật: 18-03-2019 | 07:34:03

 Tổng cục Thống kê đang tiến hành điều tra doanh nghiệp (DN) nhằm thu thập thông tin cơ bản phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát triển DN của quốc gia, từng địa phương, các nhà đầu tư và các DN.

Việc điều tra DN năm 2019 được thực hiện bắt đầu từ tháng 3-2019. Điểm mới cơ bản của điều tra DN năm 2019 là thu thập thông tin đánh giá thực trạng về công nghiệp hỗ trợ trong ngành công nghiệp chế biến chế tạo; và dịch vụ Logictics. Đây là 2 chuyên đề đang được Chính phủ, các nhà hoạch định chính sách quan tâm trong việc xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Đối tượng điều tra của cuộc điều tra DN năm 2019, bao gồm: Các DN được thành lập và chịu sự điều tiết bởi Luật DN; Hợp tác xã/liên hiệp hợp tác xã/quỹ tín dụng nhân dân (gọi chung là hợp tác xã) hoạt động theo Luật Hợp tác xã và các DN được thành lập, chịu sự điều tiết bởi các luật chuyên ngành như Luật Bảo hiểm, Luật Chứng khoán… hoạt động sản xuất, kinh doanh trước thời điểm 1-1-2019 hiện đang hoạt động; các cơ sở sản xuất, kinh doanh trực thuộc DN.

Thời gian triển khai thu thập số liệu từ 1-3 đến 19-5 và công bố kết quả tổng hợp nhanh điều tra DN vào tháng 10-2019.

N.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên