Tiến tới BTV Number One Cup 2013: Những ẩn số của giải

Cập nhật: 24-10-2013 | 00:00:00

   CLB Đồng Nai sẽ là ẩn số thú vị của BTV Number One Cup 2013?

 Là đại diện duy nhất đến từ châu Âu, nhưng thực sự theo đánh giá của nhiều người, REAC Sportiskola (RSK) không được đánh giá cao bằng 3 khách mời quốc tế là Semen Padang (ĐKVĐ Indonesia), Bangu Atletico Clube (Brazil) và Tuyển sinh viên Hàn Quốc. Nguyên nhân cũng có phần dễ hiểu, trong lịch sử giải, các đại diện đến từ châu Âu đều có thành tích quá tệ tại BTV Cup, thường chỉ mang sang đội hình B hoặc đa số là đội trẻ cùa CLB nên tính cạnh tranh không cao. Có thể lấy trường hợp các CLB MPK Petrzalka (Slovakia), Etoile De Paris (Pháp) hay MSK Zilina (Slovakia) là điển hình. Cả 3 CLB trên đều không để lại ấn tượng nào, phải chia tay với giải ngay sau các trận vòng loại bảng. Cũng vì thế mà RSK đến từ Hungary đón nhận khá nhiều sự hoài nghi từ giới chuyên môn và người hâm mộ.

Nhưng, rất có thể đây là trường hợp ngoại lệ và mọi chuyện sẽ khác nếu như RSK mang đến giải bằng đội hình chất lượng. Có một điểm cần lưu ý, RSK là đội bóng “bí ẩn” nhất giải. Hơn 2 ngày truy tìm thông tin về RSK trên internet, nhưng kết quả thu được rất khiêm tốn. Thông tin cơ bản nhất mà chúng tôi thu nhận được là RSK được thành lập từ năm 1912, đang thi đấu tại giải hạng Nhì của Hungary và có hệ thống đào tạo trẻ rất bài bản từ U11 cho đến U23. Mô hình đào tạo của CLB này thì gần giống với Arsenal HAGL JMG, cũng tích hợp hệ thống trường học văn hóa, giải trí và cơ sở vật chất rất tốt để phục vụ việc vun trồng tài năng.

Ở góc độ này, RSK giống như một trung tâm đào tạo trẻ, vệ tinh cho các CLB lớn của bóng đá Hungary, như Budapest Honved, Ferencváros TC. HLV Hoàng Văn Phúc nhận xét: “Các cầu thủ RSK có thể hình cao to, thể lực tốt cùng lối chơi hiện đại đã từng gây rất nhiều khó khăn trong trận hòa 2-2 cùng U23 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại quốc gia Đông Âu vào giữa tháng 9 vừa rồi”. Theo thông tin của BTC, RSK đến Bình Dương vào ngày hôm qua (23-10) và sẽ có trận đấu đầu tiên vào ngày 25-10, gặp đội chủ nhà Becamex Bình Dương trong trận khai mạc BTV Number One Cup 2013.

Với CLB Đồng Nai, BTV Number One Cup 2013 sẽ là sự trải nghiệm vô cùng lý thú của người láng giềng Becamex Bình Dương. Đây là lần đầu tiên Đồng Nai được mời tham dự BTV Cup. Tất cả cũng nhờ vào quá trình thi đấu tuyệt vời của đội bóng xứ Biên Hòa trong lần đầu tiên góp mặt V-League. Tuy nhiên, tại BTV Number One Cup 2013, thực tế sẽ khác hẳn ở đấu trường dài hơi, đá 1 trận nghỉ 1 tuần như V-League. Mật độ thi đấu 2 ngày/trận cùng thể thức đấu cúp rất khắc nghiệt đã từng khiến bao nhiêu CLB tên tuổi của V-League phải ôm hận rời giải ngay từ vòng loại bảng. Đã thế, ở giải này Đồng Nai sẽ rất khó để lập lại màn trình diễn của mình như V-League khi mất hơn 7 trụ cột do đầu quân về các CLB khác, trong đó có 4 cầu thủ gia nhập B.BD. Tuy nhiên, với một đội bóng mạnh về tinh thần thi đấu như Đồng Nai, cùng HLV Trần Bình Sự giỏi “liệu cơm gắp mắm” và mưu mẹo thì điều gì cũng có thể xảy ra khi quả bóng chưa ngừng lăn.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên