Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ Nông trường Cao su Long Hòa: Lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu

Cập nhật: 16-04-2015 | 08:28:44

Hôm nay (16-4), Nông trường Cao su Long Hòa (NTCSLH) tổ chức Đại hội đảng viên lần thứ VII nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là Đảng bộ cơ sở được Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng chọn tổ chức đại hội điểm. Bên cạnh 86 đảng viên của đảng bộ nông trường còn có đại diện cấp ủy các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng sẽ tham dự đại hội để rút kinh nghiệm.

Lãnh đạo nông trường vượt qua khó khăn  

Trong những năm qua, tình hình thời tiết không thuận lợi đã ảnh hưởng đến nhiệm vụ trồng mới và thực hiện sản lượng khai thác của NTCSLH. Bên cạnh đó, giá cao su tiêu thụ trên thị trường giảm mạnh đã tác động không nhỏ đến đời sống của người lao động. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao, phát huy truyền thống đoàn kết thống nhất, Đảng bộ cùng với Ban giám đốc và các đoàn thể của nông trường đã lãnh đạo cán bộ, công nhân lao động thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết của Đảng bộ đề ra trong nhiệm kỳ VI (2010-2015).

Trong nhiệm kỳ qua, NTCSLH đã thực hiện chăm lo mọi mặt đời sống của người lao động. Trong ảnh: Đại diện Công đoàn nông trường trao nhà “Mái ấm công đoàn” cho công nhân khó khăn về nhà ở. Ảnh: TRÍ DŨNG

Ông Nguyễn Quang Thành, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NTCSLH cho biết, trong nhiệm kỳ qua, việc lãnh đạo đơn vị sản xuất được xem là một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầu của Đảng bộ. Đảng ủy thường xuyên quan tâm chỉ đạo các đơn vị, đoàn thể trong nông trường thực hiện tốt các nhiệm vụ về trồng mới, chăm sóc, khai thác giao nộp sản lượng. Hiện đơn vị đang quản lý trên 3.700 ha diện tích cây cao su, trong đó có gần 2.500 ha vườn cây kinh doanh và trên 1.240 ha vườn cây kiến thiết cơ bản và trồng mới tái canh. Trong nhiệm kỳ qua, nông trường đã khai thác, giao nộp sản lượng gần 27.400 tấn mủ (kế hoạch nhiệm kỳ là 26.652 tấn) với năng suất bình quân đạt 1,84 tấn/ha. Nông trường đã quản lý tốt chất lượng mủ từ vườn cây về nhà máy, đồng thời bảo đảm trồng mới tái canh với tỷ lệ cây sống 100%, sinh trưởng và phát triển tốt.

Song song với công tác lãnh đạo nhiệm vụ sản xuất, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ NTCSLH đã làm tốt công tác xây dựng Đảng. Bên cạnh việc triển khai, quán triệt, học tập các Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ IX… đến tận cán bộ, đảng viên, công nhân trong đơn vị, Đảng bộ còn tập trung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chủ đề từng năm. Từ năm 2010 đến nay đã có trên 4.500 lượt cán bộ, công nhân lao động trong nông trường tham gia học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Quan tâm đời sống người lao động

Mặc dù tình hình sản xuất của nông trường trong những năm qua gặp nhiều bất lợi do giá mủ cao su xuống thấp và thời tiết thất thường nhưng Đảng bộ NTCSLH đã lãnh đạo đơn vị tìm mọi cách để bảo đảm thu nhập cho công nhân lao động. Nông trường đã phát động các phong trào thi đua, tăng năng suất bằng các biện pháp kỹ thuật; áp dụng kỹ thuật tiên tiến của Viện Nghiên cứu cao su và của Phòng Nông nghiệp công ty, từ đó đã mang lại hiệu quả cao về năng suất, sản lượng.

Trong nhiệm kỳ qua, thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 5.900.000 đồng/ tháng (Nghị quyết đề ra là 4.000.000 đồng), đạt 147,8%. Bên cạnh đó, các đoàn thể đã vận động cán bộ, công nhân lao động trong đơn vị làm kinh tế phụ gia đình nhằm nâng cao thu nhập. Nông trường cũng luôn quan tâm đến việc trang bị đầy đủ phòng hộ lao động cho công nhân cũng như giải quyết và cấp phát kịp thời hàng bồi dưỡng độc hại đến tận người lao động. Mặt khác, công đoàn nông trường đã thường xuyên phối hợp tổ chức tuyên truyền giáo dục các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động; đồng thời tổ chức tốt phong trào thi đua lao động sản xuất, chăm lo đời sống người lao động nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị. Việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, phát huy quyền làm chủ của người lao động được Đảng ủy chỉ đạo tổ chức công đoàn thực hiện tốt.

Các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Chữ thập đỏ… của nông trường đều phát huy hiệu quả, không những bảo đảm quyền lợi cho người lao động mà còn góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân toàn nông trường.

Trong nhiệm kỳ 2010- 2015, Đảng bộ NTCSLH đã kết nạp 28 đảng viên mới, đạt 107,7% so với nghị quyết đề ra. Hiện Đảng bộ nông trường có 4 chi bộ trực thuộc với 86 đảng viên, trong đó có 22 đảng viên nữ.

 

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên