Cộng đồng người Việt tại Lào đóng góp ý kiến Dự thảo Văn kiện

Cập nhật: 17-11-2020 | 09:10:05

Ngày 11/11, tại Vientiane, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã tổ chức cuộc họp trao đổi, lấy ý kiến đóng góp của cộng đồng người Việt tại Lào vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.


Cuộc họp trao đổi, lấy ý kiến đóng góp của cộng đồng người Việt tại Lào được tổ chức tại Vientiane ngày 11/11. (Ảnh: N. D)

Phát biểu tại cuộc họp, thay mặt Đảng ủy tại Lào, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đã nêu bật mục đích, ý nghĩa việc góp ý của bà con Việt kiều đối với dự thảo văn kiện sẽ trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng thời gợi ý một số nội dung cụ thể để bà con tìm hiểu và bày tỏ ý kiến, góp ý vào các văn kiện này.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cho biết, Đảng ủy tại Lào đã gửi các văn bản, thông báo xuống các chi bộ, các nơi trong Đảng và trong cộng đồng; đồng thời đưa lên mạng văn kiện này và hướng dẫn bà con xem văn kiện và đóng góp ý kiến trên mạng. Ngoài tổ chức bằng hình thức gián tiếp, Đại sứ quán tiếp tục tổ chức lấy ý kiến trực tiếp của bà con đóng góp và 4 dự thảo văn kiện của Đại hội.

Tại cuộc họp, các ý kiến đã bày tỏ sự thống nhất cao với  Dự thảo báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng, đồng tình và mong muốn Đảng tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững  mạnh hơn.

Đồng chí Lê Nho Thạnh - Phó Bí thư Đảng ủy tại Lào nêu rõ các ý kiến đều nhất trí với các nội dung được nêu ra trong 4 dự thảo văn kiện của Đại hội Đảng, đồng thời khẳng định báo cáo được xây dựng rất công phu, tỉ mỉ và chặt chẽ với nhiều ý kiến mới được bổ sung vào trong văn kiện. Đặc biệt, trong văn kiện để trình Đại hội lần này cũng đã chắt lọc được các ý kiến của nhiều tầng lớp nhân dân, tầng lớp trí thức, các tổ chức Đảng Trung ương và địa phương.

Tất cả ý kiến của các đại biểu tham dự cuộc họp đều được tiếp thu và tổng hợp lại để gửi về trong nước qua kênh Bộ Ngoại giao.

Theo dangcongsan.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên