Tiến tới giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương 2014: Điểm mặt các đội bảng A

Cập nhật: 06-11-2014 | 11:06:07
Ngày mai 7-11, Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương - tranh cúp BTV Number One (BTV Cup) lần thứ 15-2014 sẽ chính thức khởi tranh tại sân vận động Gò Đậu với sự tham gia của 8 đội bóng quốc tế và trong nước. Để bạn đọc tiện theo dõi, Báo Bình Dương xin giới thiệu những đội bóng có khả năng trở thành nhà vô địch của giải đấu lần thứ 15 này, trước nhất là các đội tại bảng A.

Trong số 4 đội ở bảng A, Becamex Bình Dương (B.BD) được đánh giá là ứng viên nặng ký cho 1 trong 2 suất của bảng đấu này vào tranh bán kết và cúp vô địch BTV Cup 2014. Đội bóng đất Thủ đang là nhà đương kim vô địch V-League, á quân cúp Quốc gia 2014 và vừa bổ sung vào bộ sưu tập thành tích của mình danh hiệu Vô địch Mekong Cup lần I-2014. B.BD có đội hình với 7 tuyển thủ quốc gia ĐTVN, chưa kể 3 tuyển thủ quốc tế người Uganda (Moses), Senegal (Abass), Nigeria (Oseni). Tuy vậy, ở giải BTV Cup 2014 này, B.BD sẽ không có sự phục vụ của một số cầu thủ đang làm nhiệm vụ ở ĐTVN chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á 2014. Nếu các vị trí thay thế đảm trách tốt vai trò của những Anh Đức, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Phước Tứ... để lại thì B.BD với lợi thế sân nhà, khán giả nhà sẽ thật sự là đối thủ nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch.

B.BD (áo đậm) được đánh giá là ứng viên vô địch

Đội bóng thứ 2 được đánh giá cao tại bảng A là Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ). Trong những lần tham dự BTV Cup trước đây, SVHQ cũng như các đại diện của bóng đá xứ Hàn luôn để lại ấn tượng tốt đẹp về chuyên môn, thái độ thi đấu chuyên nghiệp. Trước khi vào giải BTV Cup 2014, SVHQ đã có trận đấu giao hữu quốc tế cùng ĐTVN và để thua 0-3. Trận đấu này có thể chưa nói lên được về sức mạnh thật sự của đội SVHQ. Tuy nhiên, qua những gì SVHQ đã thể hiện trong hiệp 2 trận đấu với ĐTVN đã cho thấy bất cứ đội nào tại BTV Cup 2014 muốn vượt qua đội bóng xứ Kim chi cũng là điều không dễ dàng.

Đội bóng đến từ Thái Lan BEC Tero Sasana là đại diện thứ 4 của bóng đá Thái từng dự BTV Cup. BEC Tero được thành lập từ năm 1992, từng hai lần VĐQG Thái, một lần vô địch Cúp Quốc gia, đặc biệt từng giành ngôi á quân AFC Champions League 2002-2003 và Á quân cúp C1 Đông Nam Á năm 2003. Nếu mang sang Bình Dương đội hình mạnh của mình thì BEC Tero sẽ là đối thủ rất khó chịu, đủ sức cạnh tranh 1 trong 2 vé của bảng A vào bán kết cùng B.BD. SVHQ và ĐTLA.

Về phía ĐTLA, đội cựu vô địch cho thấy nhiều tham vọng trong lần thứ 13 dự BTV Cup. Đội Gạch vừa có được sự phục vụ của 1 cầu thủ Nhật Bản đến từ CLB Sapporo là Ken Kudo. Cộng với các gương mặt ngoại binh và nội binh đang thử việc, ĐTLA quyết chứng tỏ họ sẽ không phải là đội bóng lót đường tại bảng A như đã có nhiều đánh giá.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
BTV Cup

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên