Tiền vệ Tô Văn Vũ: “Tôi tiến bộ lên từng ngày là nhờ thầy Park”

Cập nhật: 13-05-2021 | 12:08:59

(BDO) Trong lần thứ 2 được gọi lên tập trung cùng ĐT Việt Nam, tiền vệ Tô Văn Vũ đang có được phong độ cao, cùng sự quyết tâm của bản thân. Để có được ngày hôm nay, tiền vệ số 28 của Bình Dương đã nhận được sự quan tâm khá kỹ của HLV Park Hang-seo.

Tiền vệ Tô Văn Vũ đang rất nỗ lực để trụ lại. Ảnh: Thanh Xuân

“Thầy nhắc nhở tôi cần chú ý đến những tình huống nhận bóng và chạy chỗ. Tôi cần phải biết cách tạo điều kiện cho đồng đội có không gian rộng để nhận bóng, đừng đưa đồng đội vào thế khó. Khi tập dưới thời tiết không thuận lợi như mưa to chẳng hạn, chuyền bóng và nhận bóng đều khó hơn khi thời tiết bình thường nên thầy cần chúng tôi phải tập trung hơn.

Bất cứ cầu thủ nào thực hiện chưa tốt động tác kỹ thuật, chưa tốt khi di chuyển và tư thế nhận bóng cũng được thầy chỉ dạy rất kỹ. Tôi thấy mình tiến bộ lên từng ngày dưới sự bảo ban tận tình của thầy Park”, tiền vệ Tô Văn Vũ chia sẻ sau khi được HLV Park Hang-seo gọi lại nói chuyện khá nhiều trước buổi tập hôm qua.

Trả lời câu hỏi việc phải tập luyện khá dày đặc, tập dưới trời mưa hôm trước, hôm sau lại tập dưới trời nắng liệu có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các tuyển thủ hay không, tiền vệ đội trưởng của Becamex Bình Dương cho hay: “Ban huấn luyện sẽ có tính toán để anh em không bị tác động xấu về thể lực. Chúng tôi phải làm quen với mọi khó khăn về điều kiện khách quan để khi đi thi đấu không bị ngỡ ngàng với bất kỳ trở ngại nào”. 

Tại AFF Cup 2018, khi ĐT Việt Nam hội quân chuẩn bị cho hành trình săn cúp vàng, Tô Văn Vũ cũng từng được gọi lên nhưng không trụ lại ở danh sách cuối cùng. Trong lần này, tiền vệ của đội bóng đất Thủ đang rất quyết tâm để được trụ lại.

Anh cho biết: “Lần này được trở lại để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 tôi vui lắm. Cuộc cạnh tranh ở hàng tiền vệ sẽ khó khăn khi trên tuyển từ trước tới giờ toàn những bạn chơi hay. Để được như ngày hôm nay, tôi đã vượt qua nhiều khó khăn, tôi có nhiều động lực để khẳng định mình trong màu áo đội tuyển”.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên