Tiếng nói công nhân cao su Dầu Tiếng

Cập nhật: 09-10-2017 | 08:15:51

Nhằm kịp thời tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần cho người lao động, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã phối hợp với Đài Truyền thanh huyện Dầu Tiếng xây dựng chuyên mục “Tiếng nói công nhân cao su Dầu Tiếng”. Qua 5 năm thực hiện, chuyên mục đã cho thấy nhiều kết quả tích cực.

 Chuyên mục “Tiếng nói công nhân cao su Dầu Tiếng” đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của CNLĐ. Trong ảnh: Phát thanh viên Diễm Trang của Đài Truyền thanh công ty trong giờ lên sóng

 Bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng luôn xác định công tác tuyên truyền giáo dục có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm kịp thời tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo động lực mạnh mẽ xây dựng lối sống văn hóa, bồi dưỡng tinh thần, củng cố niềm tin của công nhân lao động (CNLĐ) vào sự lãnh đạo của Đảng. Chính vì thế, từ năm 2012, trên cơ sở thống nhất giữa công ty và huyện Dầu Tiếng, công đoàn công ty đã phối hợp với Đài Truyền thanh huyện Dầu Tiếng xây dựng chuyên mục “Tiếng nói công nhân cao su Dầu Tiếng” phát trên sóng phát thanh FM, tần số 98,4MHz và trên hệ thống 12 đài truyền thanh xã, thị trấn, 4 đài truyền thanh không dây và 162 cụm truyền thanh ấp, khu phố trong toàn huyện Dầu Tiếng.

Để bảo đảm chuyên mục mang lại hiệu quả và trở thành món ăn tinh thần của công nhân cao su, công đoàn công ty và Đài Truyền thanh huyện đã thống nhất xây dựng nội dung, chương trình phát sóng, lịch phát sóng… Theo đó, chuyên mục “Tiếng nói công nhân cao su Dầu Tiếng” được phát sóng vào ngày thứ năm hàng tuần. Một ngày phát 3 buổi (sáng, trưa, chiều), sau chương trình thời sự của đài. Cơ cấu của chuyên mục gồm phần tin (từ 3 đến 5 tin), bài (1 đến 2 bài), 1 mục hỏi đáp liên quan đến chế độ chính sách và các bộ luật, văn bản dưới luật có liên quan đến CNLĐ, gương người tốt việc tốt và câu chuyện truyền thanh. Thời lượng của một chuyên mục từ 13 - 15 phút.

Từ năm 2012 đến nay, Đài Truyền thanh huyện Dầu Tiếng đã phối hợp với công đoàn công ty xây dựng được 260 chuyên mục “Tiếng nói công nhân cao su Dầu Tiếng” bao gồm 802 tin, 267 bài, 260 mục hỏi - đáp vềcác chính sách pháp luật lao động. Năm 2017, mỗi tháng chương trình đã xây dựng ít nhất 1 gương người tốt việc tốt, 1 tiểu phẩm, câu chuyện truyền thanh và đã có 8 gương sáng công nhân, 8 câu chuyện truyền thanh được phát, với tổng thời lượng phát thanh là 202 giờ.

Các nội dung tuyên truyền chủ yếu phản ánh các sự kiện đại hội, hội nghị của Đảng ủy, các đoàn thể, hội của công ty; các hoạt động sản xuất, kinh doanh, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, xã hội từ thiện, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ; phản ánh hoạt động của các phòng ban, đơn vị cơ sở; các hoạt động của Ban Chỉ huy thống nhất công ty - huyện; các hoạt động kết nghĩa giữa công ty với các đơn vị… Đặc biệt, trong thời gian qua, chuyên mục đã tập trung tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của công ty và các nông trường, xí nghiệp; nêu những gương điển hình trong công tác sản xuất, kinh doanh, bảo vệ tài sản và các hội thi luyện tay nghề thi thợ giỏi cạo mủ...

Nói về hiệu quả của chuyên mục “Tiếng nói công nhân cao su Dầu Tiếng”, ông Nguyễn Văn Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đánh giá cao ý nghĩa và tầm quan trọng của chuyên mục. Ông Minh cho rằng với 162 cụm loa truyền thanh ở tất cả các khu dân cư đông công nhân đã thông tin kịp thời những hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty đến CNLĐ, nhất là các chế độ chính sách đối với người lao động. Từ đó, CNLĐ an tâm sản xuất, góp phần cùng công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ thêm về hiệu quả của chuyên mục “Tiếng nói công nhân cao su Dầu Tiếng”, ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Dầu Tiếng cho rằng, những nội dung tuyên truyền của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng nhằm định hướng tư tưởng cho CNLĐ và đây cũng là nội dung phối hợp giữa công ty với huyện Dầu Tiếng trong thực hiện tuyên truyền chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới…

 V.HẢI - Đ.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên