Tiếng nói cử tri

Cập nhật: 06-04-2016 | 08:22:55

 LTS: Từ số báo hôm nay (6-4), Báo Bình Dương bắt đầu mở chuyên mục “Tiếng nói cử tri”. Đây sẽ là một diễn đàn dành cho cử tri khắp nơi trong tỉnh nói lên tâm tư, nguyện vọng chính đáng và đóng góp các ý kiến xây dựng, góp phần vào sự thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Bà NGUYỄN THỊ QUẾ NHỊ, cử tri phường Phú Thọ, TP.THỦ DẦU MỘT: Cần làm hết trọng trách của người đại biểu dân cử

Trong tuần qua, sau khi tham dự hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên (ƯCV) đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được tổ chức tại địa phương, tôi rất tin tưởng vào các ƯCV. Tôi mong rằng, các ƯCV trên địa bàn nếu trúng cử cần phát huy trọng trách lớn nhất của người đại biểu dân cử, làm hết chức năng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri. Nếu trúng cử, các ƯCV cần xuất phát từ những vấn đề thực tiễn của cuộc sống, của lòng dân, nói lên tiếng nói của người dân và quan tâm nhiều hơn đến những vấn đề dân sinh tại địa phương như xây dựng thêm nhiều trường học...

Anh HUỲNH VĂN BẢY, cử tri phường Lái Thiêu, TX.Thuận An:  Quan tâm những vấn đề dân sinh

Thông qua các cơ quan báo chí, cũng như Đài Truyền thanh tại địa phương và hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ƯCV đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, tôi đánh giá rất cao những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp tại địa bàn phường Lái Thiêu. Đây là những người tiêu biểu, có “đủ tâm đủ tầm” và xứng đáng đại diện cho người dân địa phương. Tôi mong rằng, sau khi trúng cử, các ƯCV cần phát huy phẩm chất của người đại biểu dân cử, quan tâm các vấn đề dân sinh tại địa phương nhiều hơn, như xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp, xử lý tốt tình trạng ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm… để bảo đảm môi trường sống cho người dân.

Ông ĐỖ VĂN CUỐN, cử tri phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một: Phải biết đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết

Qua hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được tổ chức tại khu phố, tôi thấy các ƯCV lần này đều rất xứng đáng, có đủ tài, đức và tiêu chuẩn để làm người đại diện cho nhân dân. Đặc biệt, có nhiều ƯCV còn rất trẻ nhưng có trình độ cao, đã khẳng định được năng lực trong công tác chuyên môn tại cơ quan, đơn vị. Vì vậy, tôi mong muốn các ƯCV nếu được trúng cử làm đại biểu HĐND các cấp phải làm trách nhiệm của người đại biểu dân cử, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết; thường xuyên tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu và lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phản ánh kịp thời đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết.

H.VĂN - T.THẢO (ghi)

Chia sẻ bài viết
Tags
cử tri

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên