Tiếp bước quân hành

Cập nhật: 03-03-2018 | 08:14:16

Những ngày này, khí thế lên đường tòng quân năm 2018 của tuổi trẻ tại các địa phương trong tỉnh đang rất rộn ràng. Những chàng trai mười tám, đôi mươi đang háo hức chờ đợi thời khắc lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc thân thương. Âm vang của những giai điệu Tổ quốc đầy tự hào cũng như đang tiếp thêm lòng nhiệt huyết cho tuổi trẻ.

 Tổ quốc ơi chúng tôi đã nghe! Đó cũng là tinh thần của 1.550 thanh niên ưu tú đang sẵn sàng hành trang để nhập ngũ vào ngày 7-3 tới đây. Trong số hơn 1.500 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm nay, mỗi người một hoàn cảnh nhưng đều có chung một lý tưởng: Khi Tổ quốc gọi, chúng tôi lên đường. Có người chỉ mới vừa tốt nghiệp THPT, chưa kịp định hướng nghề nghiệp tương lai nhưng khi nhận được lệnh nhập ngũ, đã không ngần ngại tạm gác những mục tiêu cá nhân để ưu tiên hoàn thành nghĩa vụ của người công dân với đất nước. Có người vừa tốt nghiệp đại học cũng tạm gác lại bao dự định tương lai để thực hiện lời hứa khi được tạm hoãn NVQS trước đó, lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc thiêng liêng. Đặc biệt, những tấm gương đảng viên trẻ nhập ngũ đợt này cũng đang thể hiện quyết tâm lớn lao, xông pha nơi tiền tuyến, viết đơn tình nguyện nhập ngũ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao…

Cùng với tâm trạng háo hức chờ đợi ngày lên đường của những thanh niên trúng tuyển, bạn bè, người thân cũng đang chộn rộn chuẩn bị gói ghém hành trang, dặn dò, động viên con em mình vững bước lên đường tòng quân. Cuộc chia tay nào mà chẳng bồi hồi, bịn rịn nhưng vượt lên tất cả là tình yêu với Tổ quốc bao la. Vì “Đất nước của những người mẹ mặc áo thay vai. Hạt lúa củ khoai. Bền bỉ nuôi con, nuôi chồng chiến đấu. Đất nước còn là “Của những người con gái, con trai/ Đẹp như hoa hồng, cứng như sắt thép/ Xa nhau không hề rơi nước mắt/ Nước mắt để dành cho ngày gặp mặt”…

Nào những chàng trai tuổi đôi mươi, bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết, tuổi thanh xuân, mang cả mấy nghìn năm lịch sử trong tim, hãy ca vang hành khúc mùa xuân lên đường. “Xuân thắm tươi là xuân nơi tiền tuyến/ Nào cùng hành quân đi giữa mùa xuân”.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên