Tiếp bước truyền thống

Cập nhật: 11-08-2018 | 05:04:40

 Bước vào tháng 8, tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Bình Dương nói riêng lại tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9. Tháng 8 về, ngọn lửa truyền thống cách mạng lại được tuổi trẻ địa phương tiếp nối, để từ đó ra sức rèn luyện, học tập, lao động và công tác, cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Thắng lợi vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám là biểu hiện sáng ngời của tinh thần yêu nước, ý chí quật cường, không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ và khát vọng tự do, hòa bình, ấm no, hạnh phúc của toàn dân tộc ta, được tôi luyện, hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử. Tiếp nối truyền thống và tinh thần bất diệt ấy, trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, lớp lớp thế hệ thanh niên Việt Nam đều là những người lính anh dũng, mưu trí, sáng tạo, làm nên Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và viết nên thiên sử vàng đại thắng mùa xuân 1975. Lịch sử dân tộc sẽ mãi ghi nhớ hình ảnh anh dũng hy sinh của La Văn Cầu, Nguyễn Thị Chiên, Phan Đình Giót... Lịch sử cũng sẽ mãi ghi khắc tiếng hô “Nhằm thẳng quân thù mà bắn” của Nguyễn Viết Xuân; hình ảnh hiên ngang của anh Nguyễn Văn Trỗi; nụ cười chiến thắng của Võ Thị Thắng, quyết tâm “nước còn giặc, còn đi đánh giặc”; ý chí “trái tim ta có thể ngừng đập nhưng mạch máu giao thông của Tổ quốc không ngừng tuần hoàn” và biết bao tấm gương tuổi trẻ anh hùng “mãi mãi tuổi 20” như Nguyễn Thái Bình, Đặng Thùy Trâm, Nguyễn Văn Thạc...

Dù ở bất cứ thời điểm lịch sử nào, thế hệ trẻ Việt Nam cũng là lớp người tiếp nối truyền thống yêu nước, luôn xung kích đi đầu và sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do, hòa bình của đất nước, vì hạnh phúc và cuộc sống bình yên của nhân dân. Lịch sử dựng nước và giữ nước cũng đã chứng minh rằng, dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào, tuổi trẻ Việt Nam cũng luôn sẵn sàng cống hiến tuổi thanh xuân, trí tuệ và bầu nhiệt huyết cho sự nghiệp cách mạng. Tiếp nối ngọn lửa truyền thống, tuổi trẻ Bình Dương và cả nước nói chung ngày nay vẫn đang ra sức thi đua học tập, lao động, sáng tạo, trở thành một lực lượng tiên phong trong các phong trào thi đua yêu nước, góp sức trẻ xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh. Đó là các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”...

“Tuy vậy, trong giai đoạn hội nhập hiện nay, đặc biệt là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cùng với những thuận lợi còn có những khó khăn, thách thức lớn đang đặt ra, đòi hỏi thế hệ trẻ phải không ngừng nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, làm chủ khoa học và công nghệ, tu dưỡng rèn luyện đạo đức lối sống; tiếp tục phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám bằng những hành động cách mạng cụ thể, thiết thực. Tin rằng, với thanh niên, rường cột của nước nhà, chủ nhân của đất nước, lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sẽ mãi tiếp nối và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha ông đi trước, bảo vệ vững chắc Tổ quốc và xây dựng đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong ước.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên