Tiếp bước truyền thống vẻ vang…

Cập nhật: 03-02-2015 | 09:03:09

 

 Trong suốt 85 năm kể từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập và lãnh đạo phong trào cách mạng đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, quân và dân Bình Dương luôn một lòng đi theo Đảng. Những thế hệ đảng viên kiên trung đi trước đã anh dũng hoạt động, chiến đấu giành lại độc lập, chủ quyền, thống nhất đất nước. Và hôm nay, lớp lớp thế hệ đảng viên trẻ “vừa hồng, vừa chuyên” của quê hương Bình Dương cũng đang kế tục xuất sắc sự nghiệp cách mạng của cha ông.

 Ông NGUYỄN NGỌC CHẤN, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sông Bé (1981-1986), Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng: Vui mừng khi Bình Dương ngày càng phát triển…

Sinh ra và lớn lên khi đất nước còn lửa đạn, giặc thù nên tôi đã sớm tham gia cách mạng từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Năm 1945, tôi tham gia tiền khởi nghĩa, đưa thư, canh gác và thông tin liên lạc cho cán bộ cách mạng. Hàng ngày, chứng kiến cảnh người dân bị bắt bớ, đốt nhà… tôi càng thêm nung nấu ý chí, đánh đuổi giặc thù. Từnăm 1946 đến 1966, tôi được tổ chức phân công đi học ở trường Đại học Hồ Bắc (Trung Quốc). Năm 1968, phong trào bảo vệ vùng giải phóng, đào hầm, vót chông, xây dựng xã, ấp chiến lược diễn ra mạnh mẽ, tôi đã tham gia phong trào đấu tranh chống địch đi càn quét, phá vườn tược, đòi bồi thường thiệt hại do bom pháo phá hoại, chống địch bắt vào phòng vệ dân sự, chống bắt lính. Năm 1986, với cương vịlà Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sông Bé, tôi đã cùng với tổ chức và nhân dân trong tỉnh ra sức khắc phục khó khăn, thực hiện công cuộc đổi mới.

65 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi rất vui mừng khi thấy Bình Dương hôm nay đang từng ngày phát triển, đời sống người dân không ngừng được nâng lên và trở thành điểm sáng phát triển công nghiệp của cả nước. Những “người lính già” như chúng tôi mừng lắm. Chúng tôi cũng rất tự hào vì đã được chiến đấu vào sinh ra tử, góp phần giữ vững nền độc lập dân tộc và vì cuộc sống ấm no của nhân dân..

 Ông PHAN HỒNG NGHĨA (Phan Hồng Đoàn), nguyên Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh (1994 -2004), Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng: Chúng tôi đã chiến đấu với tinh thần quyết tử cho Tổ quốc…

Năm 1959, tôi được kết nạp vào Đoàn thanh niên lao động Việt Nam và đến cuối năm 1959 giữ chức Bí thư Xã đoàn Phước Hòa (Phú Giáo). Năm 1960, tôi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Thời ấy, để vào Đảng, tôi luôn nêu cao tinh thần phấn đấu, rèn luyện ý chí cách mạng, trải qua nhiều thử thách, gian khổ. Cũng vào năm 1959, Mỹ - Diệm ra sức thực hiện đạo luật 10/59, lê máy chém đi khắp nơi. Nhiều cán bộ, đảng viên và quần chúng yêu nước bị địch tàn sát dã man, nhưng lớp trước ngã, lớp sau đứng dậy. Trong thời kỳ ác liệt của chiến tranh, tổchức cơ sở Đảng vẫn tiếp tục phát triển vàcủng cố. Nhiều đảng viên được rèn luyện, thử thách và trưởng thành, phát huy vai trò xung kích diệt giặc thù. Thời ấy, phong trào xung phong tiêu diệt quân địch được chúng tôi hưởng ứng sôi nổi. Chúng tôi thường bàn cách diệt địch để giành danh hiệu “Dũng sĩ diệt Mỹ”. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng trăm thanh niên đã được tặng danh hiệu “Dũng sĩ diệt Mỹ”, diệt ngụy, bắn rơi máy bay, bắn cháy xe tăng địch. Chúng tôi đã chiến đấu với khí thế hừng hực của tinh thần quyết tử cho Tổ quốc, mong một ngày đất nước hòa bình, thống nhất.

 Thiếu tá TRẦN VĂN LANG, nguyên Phó Chủ nhiệm Chính trị tỉnh Tân Phú, nguyên Trưởng ban Chính sách Tỉnh đội Sông Bé (1975-1983), Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng: Tinh thần yêu nước của quân dân Bình Dương là vô song…

Nhớ lại những ngày tham gia kháng chiến dưới sự lãnh đạo của Đảng, tôi thấy tinh thần yêu nước của quân, dân trong tỉnh là vô song, tạo nên những địa danh như Chiến khu Đ, Tam giác sắt anh hùng, những Phước Thành, Bàu Bàng, Bông Trang, Lò Gạch… Tôi tham gia cách mạng từ năm 14 tuổi tại Quảng Nam, rồi theo đơn vị vào chiến trường Tây nguyên, đến chiến trường miền Đông, đồng bằng sông Cửu Long. Hòa bình lập lại, tôi đảm nhiệm vai trò là Trưởng ban Chính sách Tỉnh đội Sông Bé. 35 năm hoạt động trong quân đội, tôi đã vinh dự được tặng 14 huân chương, trong đó có Huân chương Độc lập hạng 3 (năm 1975), Huân chương Quân công hạng 3, Huân chương Chiến công hạng 2, Huân chương Kháng chiến hạng nhất và rất nhiều những huy chương khác.

 

 TRẦN THỊ MỸ VÂN (SN 1993), khu phố 4, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên: Bước tiếp truyền thống…

Trần Thị Mỹ Vân sinh ra trong một gia đình có mẹ và chị gái đều là đảng viên, còn ba là bộ đội từng tham gia chiến đấu tại Campuchia, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng ba; Huân chương Chiến công hạng ba. Để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, Vân đã có những phấn đấu không ngừng. Năm 2013, Trần Thị Mỹ Vân đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Vân chia sẻ: “Truyền thống gia đình đã hun đúc tình yêu của tôi với Đảng. Khi có nhận thức đầy đủ, tôi đã quyết tâm rèn giũa bản thân để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Nhìn mẹ được nhiều người yêu quý, tin tưởng; khi có phong trào gì, mẹ đều gương mẫu, hăng hái, tận tình tham gia… và những giấy khen của mẹ, cùng với những tấm huân chương của ba là động lực giúp 2 chị em chúng tôi phấn đấu trở thành đảng viên. Tôi luôn khắc ghi lời dạy của mẹ: Vào Đảng là để cống hiến chứ không phải vì lợi ích riêng của mình…”.

 

 LÊ BÍCH PHƯƠNG (SN 1981), Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế- Kỹ thuật Bình Dương: Tự tin vững bước dưới cờ Đảng…

Năm 2004, chị Phương tốt nghiệp trường Đại học Bách khoa TP.HCM với tấm bằng loại giỏi, được nhà trường chuyển tiếp lên học thạc sĩ. Đầu năm 2005, chị vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Chị Phương nói: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng, đó là một bước ngoặt lớn. Tôi trởnên trưởng thành, chín chắn, biết xây dựng cho mình một lập trường tư tưởng vững chắc; tự tin, trách nhiệm hơn để hoàn thành tốt mọi công việc mà Đảng, Nhà nước, nhà trường giao phó…”. Năm 2014, chị bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành quản lý giáo dục ở tuổi 33. Chị đã 2 lần đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”, được Bộ Giáo dục và Đào tạo 2 lần tặng bằng khen. Chị còn nhiều lần nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vàTrung ương Đoàn; đạt danh hiệu “Tuổi trẻ Việt Nam làm theo lời Bác” giai đoạn 2005-2009 do Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng; danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2009- 2010 do Ban Thường vụTỉnh đoàn trao tặng. Đặc biệt, gần đây nhất chị Lê Bích Phương đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng III do Chủ tịch nước trao tặng…

 NGUYỄN TẤN TRUNG (SN 1982), Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa điện - điện tử trường Trung cấp nghề Việt - Hàn Bình Dương, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:Tuổ i trẻ là cơ hội để thanh niên phấn đấu…

Những năm còn làsinh viên trường Kỹ thuật Cao Thắng và Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, anh Trung luôn tích cực tham gia và đạt nhiều kết quả nổi trội trong các phong trào của Đoàn trường. Đặc biệt, năm 2006, anh Trung là người sáng kiến thành lập và là nhóm trưởng nhóm Trung Kiên chuyên về các hoạt động Đoàn.

Với sự phấn đấu không ngừng, năm 2007 anh Trung vinh dự được kết nạp vào Đảng. Trong suốt thời gian về công tác tại trường Trung cấp nghề Việt - Hàn Bình Dương, anh Trung đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị và chuyên môn, cùng với chi ủy xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong chi bộ, đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh hàng năm. Anh Trung nói: “Tuổi trẻ là tuổi có nhiều ước mơ, hoài bão, năng động và nhiều sáng tạo. Do đó, tôi phải sống, học tập, lao động và cống hiến hết mình”.

 

K.HÀ - T.AN - K.TUYẾN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên