Tiếp diễn tình trạng nước thải ngập đường

Cập nhật: 10-03-2017 | 09:56:19

Ngày 30-5-2016, Báo Bình Dương có đăng bài: “Nước ngập đường, làm khổ người dân, doanh nghiệp”, phản ánh một số công ty đang hoạt động trên địa bàn KP.8, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên thải nước ra môi trường tại một tuyến đường làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Đến nay, tình trạng này chưa được khắc phục.

Theo ghi nhận của P.V, trưa 7-3 trên tuyến đường đi vào cụm công nghiệp thuộc KP.8, phường Uyên Hưng, gần 100m đường đã bị ngập nặng. Nhiều chỗ ngập trên 0,5m, nước bốc mùi hôi thối. Để đi lại, người tham gia giao thông qua tuyến này phải cho xe chạy vòng lên một khoảnh đất trống.

 Nước thải làm ngập hơn 100m đường tại KP.8, phường Uyên Hưng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn

Ông Nguyễn Thanh Thoại, Phó Chủ tịch UBND phường Uyên Hưng cho biết: “Việc nước thải của một số công ty tọa lạc tại KP.8 đang chảy trên đường gây ô nhiễm, chúng tôi đang tìm hướng giải quyết thích hợp. Mặt đường của tuyến này thấp hơn so với diện tích đất còn lại nên rất khó khăn cho việc thoát nước thải. Để thu hút nhiều nhà đầu tư đến mở công ty trên hàng chục ha đất còn lại tại địa điểm này, vừa qua đơn vị đã trình lãnh đạo UBND TX.Tân Uyên về việc xây dựng hệ thống dẫn nước thải có quy mô lớn ra bên ngoài. Lãnh đạo UBND thị xã đã chấp thuận với chủ trương này của địa phương. Hiện nay, đơn vị liên quan cùng chính quyền địa phương đang triển khai lập dự trù kinh phí, đo đạc, giải tỏa… để xây dựng hệ thống thoát nước có quy mô lớn. Tin là sau khi dự án được triển khai, đưa vào sử dụng, tình trạng nước thải ngập đường như hiện nay sẽ được khắc phục. Nếu xây dựng xong dự án cống thoát nước này sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư vào hàng chục ha đất còn lại”.

 T.QUANG - Q.TÁM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên