“Tiếp lửa” cho cuộc chiến công lý mang tên da cam…

Cập nhật: 16-01-2018 | 08:13:24

Hôm nay (16-1), Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam Bình Dương tổ chức chương trình truyền động lực “Ngọn lửa không bao giờ tắt”. Chương trình nhằm phát động, kêu gọi quyên góp và ký tên ủng hộ cuộc chiến đòi công lý cho những nạn nhân nhiễm loại chất độc chết người này đối với các công ty hóa chất Mỹ - các công ty sản xuất và cung cấp chất độc hóa học cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. 

Trước đó, để ủng hộ cho cuộc chiến pháp lý đầy cam go này, Tỉnh đoàn Bình Dương cũng đã tổ chức chương trình quyên góp và ký tên ủng hộ tại một số cơ sở Đoàn trong tỉnh. Thực hiện chương trình này, tuổi trẻ Bình Dương, bằng tình cảm và trách nhiệm của mình sẽ tiếp thêm động lực, góp công, góp sức cho cuộc chiến đòi pháp lý gian nan hơn 10 năm qua mà chưa có hồi kết.

Dẫu vậy, cuộc chiến công lý vẫn tiếp tục bởi người khởi xướng - bà Trần Tố Nga - nguyên phóng viên Thông tấn xã Giải Phóng, một Việt kiều có quốc tịch Pháp. Và chính bà là một nạn nhân của loại chất độc chết người với nhiều căn bệnh đang mang. 10 năm, đã qua ba lần khởi kiện nhưng chưa có kết quả bởi nhiều lý do, từ sự bất lợi của luật pháp nước sở tại cũng như sự không cân sức về tiềm lực tại chính giữa một bên là các nạn nhân chất độc da cam nghèo khó và một bên là các công ty hóa chất giàu có.

Tháng 9 tới, cuộc chiến đòi công lý sẽ tiếp tục mở ra trên đất Pháp với người đứng tên vụ kiện là bà Trần Tố Nga. Hành trình đòi công lý với nhiều hy vọng bởi nhân vật đứng tên đặc biệt này hội tụ đầy đủ mọi điều kiện theo yêu cầu. Bên cạnh bà là sự ủng hộ mạnh mẽ của hàng triệu người Việt, sự đồng cảm, chia sẻ sâu sắc nhất. Hành trình đòi hỏi công lý phải được thực thi của bà Trần Tố Nga mang một tinh thần nhân văn cao cả, đòi hỏi công bằng cho biết bao người là nạn nhân của loại chất độc đáng lên án này.

Trên tinh thần ấy, mỗi một chữ ký, sự ủng hộ từ tinh thần đến vật chất của các tầng lớp, các thế hệ người Việt, đặc biệt là tuổi trẻ chắc chắn sẽ là nguồn động viên to lớn để đặt niềm tin vào sự thành công cho người trong cuộc. Tin chắc là vậy.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
da cam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên