Tiếp lửa nhiệt huyết cho thanh niên lên đường nhập ngũ

Cập nhật: 20-02-2019 | 21:03:57

Hôm qua (20-2), Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức khai mạc hội trại tòng quân năm 2019. Đây thực sự là một ngày hội lớn của tuổi trẻ trong tỉnh; cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần thanh niên trúng tuyển an tâm lên đường thực hiện NVQS, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2019.

 * TP.THỦ DẦU MỘT: “Xứng danh bộ đội Cụ Hồ”

Sáng qua (20-2), Hội đồng NVQS TP.Thủ Dầu Một đã khai mạc hội trại tòng quân năm 2019. Với chủ đề “Xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, hội trại năm nay có sự tham gia của hơn 800 trại sinh đến từ 14 tiểu trại của các phường. Hội trại tòng quân năm 2019 của thành phố vinh dự được đón Thiếu tướng Lê Bửu Tuấn, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 7, lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một, đại diện Tỉnh đoàn và đặc biệt là các thanh niên trúng tuyển NVQS.

Hội trại năm nay được chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất cũng như phong phú về nội dung, chương trình hoạt động. Các tiểu trại đã đầu tư đến từng chi tiết, tạo nên nét sinh động vừa bảo đảm tính thẩm mỹ của mỗi tiểu trại, vừa mang tính giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương và của đất nước. Một số tiểu trại còn ứng dụng công nghệ thông tin vào việc trang trí trại, thể hiện sự đầu tư công phu của các trại sinh. Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng ban chỉ đạo hội trại cho biết, hội trại tòng quân là sân chơi lành mạnh, là nơi chiến sĩ mới gặp gỡ, giao lưu trước khi bước vào môi trường quân ngũ. Dịp này, bà Cúc đã kêu gọi các ban, ngành thành phố tiếp tục chăm lo cho gia đình các chiến sĩ để các chiến sĩ yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ.

Hội trại tòng quân của TP.Thủ Dầu Một năm 2019 phong phú về nội dung, chương trình hoạt động

 * TX.BẾN CÁT: Tổ quốc gọi, thanh niên sẵn sàng

Sáng 20-2, tại Khu di tích địa đạo Tam giác sắt, TX.Bến Cát đã khai mạc Hội trại tòng quân năm 2019. Đến dự có ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, ngành, đoàn thể và lãnh đạo 8 xã, phường và hơn 300 trại sinh, thân nhân thanh niên trúng tuyển năm 2019. Hội trại tòng quân của thị xã năm nay có 8 tiểu trại thuộc 8 xã, phường.

Với chủ đề “Tổ quốc gọi, thanh niên Bến Cát sẵn sàng”, Hội trại tòng quân năm 2019 tại TX.Bến Cát đã tạo sân chơi, nơi giao lưu học hỏi bổ ích cho các tân binh với nhiều hoạt động sôi nổi, như: Giới thiệu truyền thống các đơn vị quân đội nhận quân năm 2019, tổ chức các trò chơi dân gian, rèn luyện sức khỏe; giao lưu với thanh niên vừa hoàn thành NVQS trở về địa phương và thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ; tổ chức gian hàng ẩm thực, giao lưu văn nghệ; hội thi trại đẹp… Qua các chương trình và hoạt động này, thanh niên trúng tuyển nhận thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các tiểu trại có sự đầu tư về hình thức, nội dung, thể hiện được tình yêu quê hương đất nước, biển đảo, người lính Cụ Hồ, chiến sĩ Công an nhân dân và con người Việt Nam. Hội trại đã diễn nhiều hoạt động thiết thực dành cho thanh niên trúng tuyển. Cùng với đó là chương trình tuyên dương đảng viên trẻ, tuyên dương thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân ngũ, thanh niên hoàn thành NVQS trở về địa phương và tổ chức sinh nhật cho các thanh niên có ngày sinh trong tháng 2, tháng 3..

Tiểu trại Nguyễn Văn Trỗi của đơn vị xã An Điền

 * BÀU BÀNG: Tự hào thanh niên Bàu Bàng

Sáng qua (20-2), hội trại tòng quân của huyện Bàu Bàng với chủ đề “Tựhào thanh niên Bàu Bàng” đã chính thức khai mạc. Để tạo khí thế sôi nổi, cũng như mang tính giáo dục truyền thống cao, hội trại tòng quân năm 2019 của huyện Bàu Bàng có nhiều hoạt động phong phú, như: Tổ chức nói chuyện truyền thống; thi “Địa chỉ đỏ”, “Luật NVQS; trò chơi vận động; giao lưu văn nghệ… Sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của các đoàn viên, thanh niên và tân binh không chỉ tạo nên không khí sôi nổi, đoàn kết của hội trại tòng quân, mà còn cho thấy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc của tuổi trẻ huyện nhà. Các hoạt động của hội trại tòng quân đã để lại những ấn tượng sâu sắc và trở thành những kỷ niệm đẹp trong hành trang của những người lính trẻ.

Hội trại tòng quân của huyện Bàu Bàng với chủ đề “Tự hào thanh niên Bàu Bàng”

* TX.DĨ AN: “Vững bước quân hành”

Sáng 20-2, tại trường Tiểu học Dĩ An, TX.Dĩ An đã diễn ra lễ khai mạc hội trại tòng quân năm 2019 với chủ đề “Vững bước quân hành”, với tinh thần hăng hái, đoàn kết, vui tươi…

Hội trại tòng quân của TX.Dĩ An năm nay có nhiều hoạt động và hình thức đa dạng. 8 tiểu trại, mỗi tiểu trại đều được đầu tư trang trọng, nghiêm túc, tạo nên không gian sống động, rực rỡ cờ hoa, thể hiện sức sáng tạo của tuổi trẻ Dĩ An (ảnh). Trong khuôn khổ hội trại, nhiều hoạt động ý nghĩa được diễn ra xuyên suốt, tạo không khí rộn ràng, hân hoan trước ngày tòng quân, như: Lễ vinh danh chiến sĩ, trang phục tân binh đẹp, các trò chơi vận động, thời trang “Xuân và người lính”, giao lưu với ca sĩ, rút thăm may mắn “Cây mùa xuân chiến sĩ”, trao tặng quà “Nghĩa tình hậu phương” và lễ giao quân có nội dung “Con đường vinh quang”.

 TX.THUẬN AN:  “Tự hào người chiến sĩ trẻ”

Sáng 20-2, tại Khu di tích lịch sử văn hóa Chiến khu Thuận An Hòa đã diễn ra Hội trại tòng quân TX.Thuận An năm 2019 với chủ đề “Tự hào người chiến sĩ trẻ tình nguyện”. Tham dự hội trại có các đại biểu cùng hơn 500 trại sinh và thân nhân của 220 thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2019. Mở đầu chương trình, các đại biểu đã thực hiện nghi thức viếng đền tưởng niệm Chiến khu Thuận An Hòa, sau đó tiến hành lễ khai mạc hội trại. Phát biểu tại lễ khai mạc, anh Lý Thanh Phát, thanh niên trúng tuyển của phường Thuận Giao, nói: “Tại hội trại này, tôi và các thanh niên trúng tuyển NVQS được sống lại với truyền thống hào hùng của dân tộc qua các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa của hội trại. Điều này đã thổi thêm ngọn lửa nhiệt huyết trong tôi và các thanh niên khác; thôi thúc chúng tôi quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với đất nước”.

Năm nay, các tiểu trại được trang trí đẹp mắt, cổng trại lấy tên các anh hùng dân tộc, anh hùng lực lượng vũ trang của địa phương gắn với những chiến công trong chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc. Song song đó, mỗi tiểu trại còn triển lãm ảnh hoạt động của đơn vị với các nội dung về: Công tác tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ ở địa phương năm 2019; công tác chăm lo của các cấp, các ngành cho thanh niên lên đường nhập ngũ, công tác giao quân ở địa phương năm 2019 và hình ảnh thanh niên trúng tuyển năm 2019...

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các thanh niên trúng tuyển phường Vĩnh Phú

 TX.TÂN UYÊN: Tiếp lửa truyền thống...

Sáng 20-2, tại Ban Chỉ huy Quân sự TX.Tân Uyên đã diễn ra lễ khai mạc hội trại tòng quân năm 2019 với chủ đề “Tiếp bước truyền thống, tuổi trẻ Tân Uyên xung kích bảo vệ Tổ quốc”. Trong buổi lễ khai mạc hội trại, lãnh đạo thị xã đã chúc mừng, tặng hoa và trao thẻ trại sinh cho các thanh niên trúng tuyển NVQS. Tại buổi lễ, các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ được nghe Trung tướng Phạm Văn Dỹ, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 nói chuyện chuyên đề về truyền thống lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc và tình hình quốc phòng - an ninh trong giai đoạn hiện nay. Qua buổi nói chuyện, thanh niên được giáo dục về truyền thống cách mạng, chống giặc ngoại xâm của dân tộc; đồng thời, khơi dậy lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Điểm mới trong hội trại năm nay là các thanh niên nhập ngũ được tham quan mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện của lực lượng vũ trang thị xã để tìm hiểu, biết thêm nhiều học cụ, trang thiết bị trong quân đội trước khi đến đơn vị học tập, rèn luyện.

 Đoàn viên thanh niên TX.Tân Uyên lắng nghe Trung tướng Phạm Văn Dỹ, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 nói về truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc

BẮC TÂN UYÊN: “Sức trẻ Bắc Tân Uyên”

Sáng qua (20-2), tại Khu tưởng niệm Chiến khu Đ (xã Đất Cuốc) đã diễn ra lễ khai mạc hội trại tòng quân huyện Bắc Tân Uyên năm 2019 với chủ đề “Sức trẻ Bắc Tân Uyên”. Hội trại có 10 tiểu trại là các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; mỗi cổng trại được trang trí tên các anh hùng liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang trong tỉnh và cờ hoa trang trọng.

Hội trại tòng quân huyện Bắc Tân Uyên năm 2019 diễn ra các hoạt động sôi nổi tạo không khí vui tươi như các trò chơi vận động, hội thi nhịp điệu tuổi trẻ, văn nghệ, thanh niên nhập ngũ giao lưu với cựu chiến binh, quân nhân xuất ngũ và gia đình thanh niên nhập ngũ. Dịp này, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cũng tuyên dương 5 đảng viên trẻ và 12 đoàn viên thanh niên tiêu biểu tình nguyện đăng ký nhập ngũ, thanh niên nhập ngũ có nhiều thành tích trong công tác Đoàn - Hội - Đội.

 Trao cờ lưu niệm cho các tiểu trại tại hội trại tòng quân huyện Bắc Tân Uyên năm 2019

 PHÚ GIÁO: “Tự hào người lính trẻ”

Sáng 20-2, tại khuôn viên Nhà truyền thống huyện, Ban tổ chức hội trại tòng quân huyện Phú Giáo đã tổ chức khai mạc hội trại tòng quân năm 2019. Tham gia hội trại có hơn 550 đoàn viên thanh niên thuộc 12 tiểu trại của 11 xã, thị trấn trong toàn huyện, cùng 213 thanh niên trúng tuyển NVQS. Với chủ đề “Tự hào người lính trẻ”, hội trại tòng quân huyện Phú Giáo năm nay diễn ra nhiều nội dung sôi nổi và ý nghĩa, như: Hội thi báo tường; tham quan Nhà truyền thống; diễn đàn “Thanh niên Phú Giáo và hành trang nhập ngũ”; hội thi ẩm thực 3 miền; trò chơi liên hoàn; hội thi thời trang “Nét đẹp người tân binh”; thi trại đẹp; trưng bày phố hàng rong… Đặc biệt, buổi tối 20-2 đã diễn ra chương trình văn nghệ phục vụ nhân dân và các tân binh với chủ đề “Tự hào người lính trẻ”.

Hội trại tòng quân huyện Phú Giáo năm nay để lại nhiều ấn tượng trong lòng các thanh niên và thân nhân gia đình các thanh niên trúng tuyển NVQS, tạo thêm niềm tin, động lực trước lúc lên đường tòng quân, bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

 Thanh niên trúng tuyển NVQS tham quan Nhà truyền thống

 DẦU TIẾNG: “Vì biên cương Tổ quốc”

 Sáng 20-2, Hội đồng NVQS huyện Dầu Tiếng đã tổ chức khai mạc “Hội trại tòng quân năm 2019”. Với chủ đề “Vì biên cương Tổ quốc”, hội trại tòng quân huyện Dầu Tiếng có 12 tiểu trại của các xã, thị trấn. Mỗi tiểu trại mang tên 1 anh hùng liệt sĩ gắn liền với lịch sử, địa phương, đơn vị. Hội trại có các hoạt động tươi vui, bổ ích dành cho các trại sinh như: Hội thi “Hỏi nhanh đáp đúng” với nội dung xoay quanh Luật NVQS, Luật Thanh niên, lịch sử Đảng bộ huyện, truyền thống Đoàn, Hội, Đội; hội thi hát karaoke với chủ đề “Tiếng hát người chiến sĩ”; hội thi ẩm thực - phố hàng rong; chương trình “Vì người bạn tòng quân” trao tặng 22 sổ tiết kiệm, trị giá 22 triệu đồng cho các tân binh có hoàn cảnh khó khăn. Mùa tuyển quân năm 2019, huyện Dầu Tiếng có 195 thanh niên trúng tuyển lên đường thi hành NVQS, trong đó có 8 thanh niên là đảng viên, 17 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học. Những tân binh này sẽ đầu quân cho Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân; Tiểu đoàn Vệ binh 180, Quân khu 7; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương; Tiểu đoàn Bộ binh 4, Trung đoàn Bộ binh 5, Quân khu 7; Lữ đoàn 94, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng; Đoàn Đặc công 429 và Công an tỉnh.

 Lãnh đạo huyện Dầu Tiếng động viên thanh niên trúng tuyển trước lúc lên đường

NHÓM PV-CTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên