Tiếp lửa truyền thống

Cập nhật: 07-03-2015 | 08:44:30

Trong 2 ngày qua, Hội trại tòng quân và Lễ giao nhận quân đợt I, năm 2015 đã thành công tốt đẹp. Chung sức tham gia sự kiện này, tuổi trẻ các địa phương đã tích cực phối hợp, cùng với chính quyền, ban ngành, đoàn thể thực hiện, góp phần hoàn thành tốt công tác tuyển quân trong những ngày đầu xuân.

Thực hiện công tác gọi thanh niên (TN) nhập ngũ, Đoàn TN từ tỉnh đến cơ sở đã đẩy mạng công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự trong các buổi sinh hoạt, phong trào. Nhằm bảo đảm chỉ tiêu đảng viên nhập ngũ, các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu kịp thời những đoàn viên ưu tú, hạt nhân phong trào để bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp… Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn TN cùng với khu phố vận động, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hộ gia đình và TN nhập ngũ, chung tay làm tốt chính sách hậu phương quân đội.

Sự đóng góp tích cực của Đoàn TN các cấp đã góp phần đem đến thành công cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Trong ảnh: Tiểu trại của phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An tại hội trại tòng quân đợt I, năm 2015.

Ảnh: K.TUYẾN

Hội trại tòng quân là một hoạt động rất ý nghĩa đối với TN nhập ngũ, góp phần cho mùa giao quân thắng lợi. Đối với công tác hội trại, Đoàn TN là thành viên Ban tổ chức, đóng vai trò hạt nhân trong công tác thực hiện các hoạt động, bảo đảm đúng mục đích yêu cầu. Anh Dương Thanh Quý, Phó Bí thư Đoàn phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An cho hay: “Trước khi tham gia hội trại, Đoàn phường đã phối hợp tổ chức thăm hỏi, họp mặt các gia đình và TN; đồng thời chuẩn bị đầy đủ phần trại, cũng như chủ động lực lượng tham gia các phần thi trong hội trại tòng quân”.

Anh Trần Bảo Lâm, Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết, trong công tác tuyển quân, Đoàn TN thị xã đã tham mưu vàphối hợp với các ngành triển khai kế hoạch hội trại tòng quân; tham mưu thành lập Ban tổ chức hội trại và các phần thi trong hội trại; dẫn toàn bộ chương trình hội trại và các chương trình phục vụ vui chơi của tân binh. Hội trại không chỉ mang ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước, nâng cao ý thức, trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà còn là dịp để tuổi trẻ giao lưu với nhiều hoạt động giải trí lành mạnh. Hội trại tòng quân được tổ chức hàng năm nhằm động viên, khích lệ các TN trúng tuyển yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân đối với đất nước. Anh Lâm cho biết thêm: “Hội trại tòng quân TX.Dĩ An đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa và sôi nổi như lễ vinh danh chiến sĩ, thi trang phục tân binh đẹp, thi các trò chơi vận động với chủ đề “Chúng tôi là chiến sĩ”, thi văn nghệ với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”, thi trắc nghiệm kiến thức “Tìm kiếm gia đình tài năng”. Ngoài ra, còn có chương trình rút thăm may mắn “Cây mùa xuân chiến sĩ” và “Thư gửi bạn trước lúc lên đường”. Qua đó, tạo điều kiện để các TN làm quen với môi trường sinh hoạt tập thể, chuẩn bị tốt tư tưởng, an tâm học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội”.

Cùng với các địa phương khác, Hội trại tòng quân của TX.Bến Cát cũng đã tạo tinh thần phấn khởi cho TN nhập ngũ với hàng loạt hoạt động vui tươi, ý nghĩa do Thị đoàn thực hiện. Năm nay, các tiểu trại của các xã, thị trấn tại TX.Bến Cát đã đầu tư công phu hơn mọi năm. Ban tổ chức hội trại cũng đã thiết kế, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phong phú như thi chấm điểm trại, tổ chức các trò chơi dân gian, phố hàng rong, trao giải cuộc thi hát karaoke… Cũng tại hội trại, Ban tổ chức còn tuyên dương các gương TN tiêu biểu là các đảng viên trẻ, TN có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vẫn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Hội trại tòng quân TX.Bến Cát đã giáo dục cho đoàn viên, TN về truyền thống yêu nước của dân tộc, khơi dậy trong đoàn viên, TN lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Thay mặt tuổi trẻ trong tỉnh, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn gửi lời chúc sức khỏe và mong muốn các TN lên đường nhập ngũ đợt I, năm 2015 giữ vững niềm tin, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ; yên tâm học tập, rèn luyện trong quân đội vì gia đình, bạn bè và địa phương luôn đồng hành. “Các bạn TN nhập ngũ hãy ra sức rèn luyện, không ngại khó để ngày trở về trưởng thành và tự tin hơn trong cuộc sống”, chị Trang gửi gắm.

 

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên