Chia sẻ bài viết lên facebook

Tiếp nhận 264 công dân Việt Nam về từ Pháp

Cập nhật: 05-04-2021 | 15:37:13

(BDO) Thực hiện sự điều tiết của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, tỉnh Bình Dương vừa tổ chức tiếp nhận, cách ly 264 công dân Việt Nam về từ Pháp. Ngay sau khi xuống sân bay, 263 công dân được đưa về cách ly tập trung tại Cư xá nhà ở xã hội Becamex - Mỹ Phước (TX.Bến Cát), 1 trường hợp được đưa về khu cách ly tại Khách sạn Sài Gòn Park Rerost (TP.Thuận An). 

Trong số các công dân về nước đợt này có 152 nữ và 111 nam; có 1 phụ nữ mang thai 9 tuần, 14 trẻ em dưới 15 tuổi, 22 trường hợp có bệnh nền như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim mạch. Hiện sức khỏe các công dân này đều bình thường và chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh.

Ngay sau khi tiếp nhận, ngành y tế tỉnh đã thực hiện quy trình cách ly nghiêm ngặt. Trước đó, để bảo đảm an toàn phòng chống lây nhiễm Covid-19 trong công tác cách ly y tế đối với công dân Việt Nam về nước theo điều tiết của Quân khu 7 và lực lượng làm nhiệm vụ, UBND tỉnh đã có văn bản khẩn yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục siết chặt quy trình tiếp nhận, cách ly; yêu cầu các đơn vị chức năng phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế thực hiện nghiêm ngặt công tác tổ chức, tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam về từ Pháp, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các cơ sở cách ly.  

Được biết, từ đầu mùa dịch Covid-19 đến nay tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận 15 chuyến bay đưa các công dân Việt Nam về nước do Quân khu 7 điều tiết, với 4.595 trường hợp được cách ly tập trung tại khu cách ly Cư xá nhà ở xã hội Becamex- Mỹ Phước và Trung tâm Y tế mới huyện Bàu Bàng. 

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên