Tiếp nhận cách ly tập trung 5 chuyên gia nước ngoài

Cập nhật: 19-08-2020 | 16:09:52

(BDO) Để đảm bảo thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa chủ động phòng, chống dịch Covid-19 vừa ổn định phát triển sản xuất, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh vừa tổ chức tiếp nhận cách ly tập trung 5 chuyên gia nước ngoài.

5 chuyên gia này nhập cảnh tại cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, trong đó có 2 chuyên gia của Công ty TNHH MTV Hoa Hưng và 3 chuyên gia của Công ty TNHH Hài Mỹ - Nhà máy Sài Gòn. Hiện tại các chuyên gia này đã được cách ly tập trung tại huyện Bắc Tân Uyên, được lấy mẫu xét nghiệm và chờ kết quả từ Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh. Cũng trong ngày 19-8, 2 chuyên gia nước ngoài của Công ty TNHH Supor Việt Nam hoàn thành cách ly tại Trung tâm y tế huyện Dầu Tiếng theo quy định của Bộ Y tế.

Được biết, hiện trên địa bàn tỉnh có nhiều tổ chức, doanh nghiệp, công ty có nhu cầu xin phép cho người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp nhập cảnh vào Bình Dương làm việc. Thống kê trong tháng 7 và tháng 8 có khoảng 49 chuyên gia của 23 doanh nghiệp yêu cầu được hỗ trợ nhập cảnh vào Bình Dương. Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tiếp tục giải quyết các phương án cách ly y tế cho các chuyên gia này. Quá trình tiếp nhận, cách ly, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu các chuyên gia cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch bệnh.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên