Chia sẻ bài viết lên facebook

Tiếp nhận gần 569 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 12-09-2021 | 17:11:28

* Tiếp nhận 10 tấn rau, củ, quả ủng hộ từ một doanh nghiệp

(BDO) Chiều 12-9, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết, trong tuần qua (từ ngày 3 đến 11-9), Ban Cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận thêm 16,3 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, gồm tiền, hiện vật và nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm. 

Ông Nguyễn Văn Lộc (giữa) tiếp nhận nguồn lực do Ủy ban Xã hội của Quốc hội hỗ trợ tỉnh Bình Dương.

Tính từ thời điểm phát động đến nay, Ban Cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ của 682 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, với tổng số tiền gần 569 tỷ đồng. Trong đó, Ban Cứu trợ đã tiếp nhận tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ hơn 259 tỷ 555 triệu đồng và hàng hóa quy đổi thành tiền là 309 tỷ đồng.

Từ nguồn lực ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, tuần qua Ban Cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chi hơn 4 tỷ đồng để hỗ trợ các đối tượng bệnh nhân Covid-19 tử vong và lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Lũy kế đến nay, Ban Cứu trợ đã thực hiện chi trên 117 tỷ đồng để thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Hội CTĐ tỉnh trao bảng Tấm lòng vàng nhân đạo cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và doanh nghiệp ủng hộ nguồn lực.

* Ngày 12-9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận 10 tấn rau, củ, quả do Công ty Cổ phần quốc tế Hải Dương (Khu công nghiệp Rạch Bắp, xã An Tây, TX.Bến Cát) hỗ trợ, với tổng trị giá 200 triệu đồng.

Số rau, củ, quả này do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vận động Công ty Cổ phần quốc tế Hải Dương hỗ trợ; đã được phân bổ cho TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và huyện Phú Giáo để hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Tính từ đầu đợt dịch Covid-19 thứ 4 đến nay, Hội CTĐ tỉnh đã tiếp nhận tiền mặt và hàng hóa ủng hộ từ các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tổng giá trị hơn 71,5 tỷ đồng. Tổng trị giá hàng hóa và tiền mặt mà Hội CTĐ tỉnh đã thực hiện thông qua các hoạt động hỗ trợ đến nay là hơn 81,7 tỷ đồng. 

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên