Tiếp nhận hơn 100 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 29-04-2021 | 21:19:29

(BDO) Ngày 29-4, tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1, TP.Thủ Dầu Một, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ TP. Thủ Dầu Một đã phối hợp với bệnh viện cùng Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Kiểm tra sàng lọc sức khỏe cho những người đến đăng ký hiến máu

Ngày hội thu hút nhiều cán bộ, nhân viện Bệnh viện Hoàn Mỹ Hạnh Phúc 1 và các tình nguyện viên hiến máu trên địa bàn đến đăng ký tham gia. Để bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, những người đến đăng ký đều được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn... Ban tổ chức cũng sắp xếp, bảo đảm giữ khoảnh cách an toàn giữa các giường cho người nằm hiến máu. 

    Qua kiểm tra sàng lọc sức khỏe, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 104 đơn vị máu. Số máu này sẽ được sàng lọc, bảo quản đúng quy trình để phục vụ cho công tác điều trị bệnh tại các cơ sở y tế trong thời gian tới.

 Cẩm Lý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên