Tiếp nhận viện trợ dây chuyền lạnh trong tiêm chủng mở rộng

Cập nhật: 23-03-2021 | 07:40:05

 Bộ Y tế vừa có quyết định phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ phi dự án “Hỗ trợ bổ sung dây chuyền lạnh trong tiêm chủng mở rộng” do WHO tài trợ. Cụ thể, khoản viện trợ là tủ lạnh chuyên dụng TCW 4000AC; bộ phụ tùng thay thế của tủ lạnh bao gồm: Quạt giải nhiệt dàn nóng, cảm biến, máy nén, bo mạch điều khiển, tụ điện, rơle... Giá trị 1 tủ lạnh là hơn 99 triệu đồng, giá trị 1 bộ phụ tùng khoảng 6,9 triệu đồng.

Theo quyết định này thì Bình Dương có 2 đơn vị được nhận khoản viện trợ phi dự án là Trung tâm Y tế TP.Thuận An và Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một. Sau khi tiếp nhận, Sở Y tế hướng dẫn các đơn vị thụ hưởng thực hiện bảo quản, sử dụng tủ lạnh hiệu quả, đúng mục đích. Sở cũng hướng dẫn các đơn vị thụ hưởng thực hiện hạch toán, theo dõi hàng viện được cấp phát theo đúng chế độ kế toán. Các đơn vị cũng thực hiện quyết toán theo đúng hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ Y tế và báo cáo Sở Tài chính để làm các thủ tục ghi thu, ghi chi theo đúng các quy định về quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên