“Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai”

Cập nhật: 29-02-2020 | 06:21:38

Tuổi trẻ hôm nay vô cùng kính trọng, khắc ghi những lời căn dặn của thế hệ cha ông. Những lời căn dặn đó đã truyền động lực, tạo niềm tin cho tuổi trẻ có thêm lòng nhiệt huyết trong lao động, học tập và tình nguyện vì cộng đồng, góp sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Đoàn viên thanh niên lắng nghe lời chia sẻ, động viên của lão thành cách mạng trong hành trình “Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai”

Tại hội nghị trực tuyến chuyên đề “Sứ mệnh lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam và vai trò của đoàn viên, thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức mới đây, toàn Đoàn trên địa bàn tỉnh đã lắng nghe những lời thuyết giảng của PGS-TS Bùi Đình Phong. Theo đó, tuổi trẻ hôm nay phải luôn có ước mơ, hoài bão, khát vọng, ý chí và lòng tin tuyệt đối với Đảng; luôn nâng cao lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng, trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, của dân tộc. Không những vậy, thanh niên phải có bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ, dám làm, xung kích, tình nguyện; đoàn kết, sáng tạo, làm chủ khoa học, làm chủ công nghệ; luôn có đạo đức cách mạng, lối sống lành mạnh, có ích; chú trọng phát triển thể lực, khỏe về thể chất. Mặt khác, thanh niên phải phát huy tinh thần tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì cộng đồng, tương thân, tương ái; luôn tuân thủ Hiến pháp, pháp luật, ý thức công dân; tinh thần, thái độ học tập say mê, có phương pháp, kỹ năng hiệu quả; hội nhập và phát triển.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc tổ chức các hành trình “Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai”, các đơn vị Đoàn cơ sở đã đến thăm các di tích gắn liền lịch sử Đảng bộ tỉnh, các mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng, đảng viên có tuổi Đảng cao… Qua đó, đoàn viên thanh niên được học tập những lời gửi gắm quý báu của thế hệ cha ông.

Tại hành trình “Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai” của Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh, ông Lê Hoàng Nghĩa, 55 tuổi Đảng, nguyên Bí thư Huyện ủy Bến Cát, đã nói với các bạn thanh niên tham gia hành trình rằng: “Hãy không ngừng cống hiến sức trẻ, tài năng cho sự phát triển của tỉnh Bình Dương. Tổ quốc rất cần những thanh niên, những người trẻ tuổi biết cống hiến, hy sinh cho đất nước. Mục đích học tập, lao động của mỗi người suy cho cùng cũng là phụng sự nhân dân, phụng sự Tổ quốc. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, mong thanh niên hãy biết đặt lợi ích của Tổ quốc, dân tộc lên trên hết”.

Ở phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên), Phường đoàn và Chi đoàn Quân sự, Chi đoàn khu phố Khánh Lộc đã đến thăm hỏi bà Thượng Thị Thu Cúc, đảng viên có 40 năm tuổi Đảng. Trong buổi thăm hỏi các bạn đoàn viên thanh niên địa phương được bà Thu nhắn nhủ: Hãy cố gắng học tập, lao động tốt, không ngại khó và năng động vươn lên trong cuộc sống để tạo nền tảng vững chắc trong tương lai. Đó là những lời động viên, khuyến khích tinh thần của thế hệ trước, tuổi trẻ hôm nay phải luôn ghi nhớ, cùng chung tay xây dựng quê hương đất nước.

Những lời căn dặn đã truyền sức mạnh để thế hệ trẻ vươn tới, cống hiến nhiều hơn nữa cho quê hương, đất nước. Chị Huỳnh Thị Kim Liên, giáo viên trường Tiểu học Định Hiệp (xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng) tâm sự: “Tôi và các bạn - những thanh niên đầy nhựa sống, đang ra sức nỗ lực học tập, nghiên cứu và cống hiến để vun đắp cho những ước mơ và hoài bão cao đẹp của mình, ước mơ chiếm lĩnh tri thức, xây dựng sự nghiệp và tương lai vững chắc cho đất nước. Tôi hiểu rằng, để có được những điều kiện đầy đủ, tốt đẹp như ngày hôm nay, là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, là nhờ có sự hy sinh của bao thế hệ cha anh đi trước. Tôi luôn xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của người đảng viên trẻ, luôn tin tưởng tuyệt đối và chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bản thân tôi phải cố gắng học tập, trau dồi kiến thức, hoàn thành tốt công việc được giao. Những đảng viên trẻ chúng tôi nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước, thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam, không phụ lòng tin tưởng của Đảng và Bác Hồ kính yêu”.

Trong sự phát triển kinh tế nước nhà, khối bạn trẻ là sinh viên đang ngày đêm trau dồi kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho tương lai. Họ đang miệt mài học tập để nâng cao trí thức, kỹ năng và khoa học. Sinh viên Lê Thiên Hùng (trường Đại học Thủ Dầu Một) bày tỏ quyết tâm phấn đấu không ngừng trau dồi, rèn luyện những kỹ năng của một thanh niên trong thời kỳ đổi mới để có thể cống hiến. Còn sinh viên Trịnh Tiểu Linh (trường Đại học Thủ Dầu Một) thì chia sẻ: “Bản thân tôi luôn xác định rõ vai trò, nhiệm vụ, mỗi ngày đều ra sức nỗ lực học tập, nghiên cứu và cống hiến để vun đắp cho những ước mơ và hoài bão cao đẹp của mình, ước mơ chiếm lĩnh tri thức, xây dựng sự nghiệp và tương lai vững chắc. Tôi và các bạn cần phải ra sức học tập và rèn luyện, tiên phong gương mẫu trong mọi hoạt động, xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của người trẻ, luôn tin tưởng tuyệt đối và chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chúng ta hãy hành động từ những việc nhỏ nhất!”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên