Quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên):

Tiếp sức cho con em công nhân lao động

Cập nhật: 30-08-2016 | 08:45:29

Những đứa trẻ hồn nhiên với khuôn mặt lem luốc, đen sạm vì cuộc sống mưu sinh, nay rạng ngời niềm vui khi được nhận những phần quà đậm nghĩa tình từ Quỹ Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chính sự tiếp sức này, nhiều con em công nhân lao động (CNLĐ) đã vượt qua hoàn cảnh, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.


Các bạn đoàn viên thanh niên đến thăm gia đình em Đinh Thành Tâm ở khu phố Bình Chánh

Có dịp gặp các em học sinh (HS) là con em CNLĐ được nhận Quỹ Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do phường Khnh Bnh trao tặng, chng tôi thật cảm phục trước tinh thần, nghị lực phi thường của những em HS nghèo hiếu học. Tuy chỉ mới học tiểu học nhưng các em đã tự ý thức cuộc sống, hoàn cảnh của gia đình để cố gắng học tập tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi. Ở mỗi em là một hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả đều chung ý chí vượt khó, sẵn sàng đối mặt với số phận để vươn lên trong học tập, lao động và nhiều năm liền các em là những HS giỏi xuất sắc. Tuy số tiền hỗ trợ không nhiều nhưng là nguồn động viên tinh thần to lớn cho các em. Em Đinh Thành Tâm ở khu phố Bình Chánh, hiện là HS trường THCS Khánh Bình được Quỹ Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất lưu tâm. Không cha, em sống với mẹ trong gia đình thiếu trước hụt sau, mẹ con em chỉ trông chờ vào mảnh ruộng trồng hành và 2 con bò. Vì vậy, gánh nặng cuộc sống mưu sinh lại càng đè nặng hơn. Hay như hoàn cảnh của em Nguyễn Thị Hằng. Sinh ra trong gia đình kém may mắn, cha mất sớm, mbị bệnh động kinh nhưng Hằng vẫn quyết tâm vượt khó để tiếp tục ước mơ đến trường cùng các bạn. Hàng ngày, ngoài việc học em còn tranh thủ đi bán vé số dạo kiếm thêm thu nhập, phụ giúp bà nội nuôi em nhỏ và chữa bệnh cho mẹ.

Đó là những hoàn cảnh mà chúng tôi được biết đến nhiều nhất. Tuy nhiên, những hoàn cảnh còn lại cũng khó khăn không kém, em thì bị bệnh bại não, em thì bị tâm thần, em thì phải sống cuộc sống mồ côi… nhưng tất cả các em đều có một tinh thần, nghị lực lớn, vượt qua hoàn cảnh khó khăn của cuộc sống để đứng vững trên đôi chân bé nhỏ của mình. Em Đinh Thnh Tâm bày tỏ: “Thông qua Quỹ Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà em có thể tiếp tục đến lớp cùng các bạn. Em sẽ cố gắng học thật giỏi, sống có ích để không phụ lòng mong đợi của gia đình, nhà trường và các anh chị”.

Với phương thức vận động đóng góp gây qu, cc thnh viên trong Ban Chấp hnh Phường đoàn Khnh Bnh không qun khkhăn đến cc tổ chức, doanh nghiệp, Mnh Thường Quân trên đa bn kêu gi tấm lng nhân i, chung tay chia sước mơ với con em CNLĐ nghèo, hiếu học. Các công ty như Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên, Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị giáo dục Bình Dương… đã dang rộng vòng tay nhân ái đóng góp cho quỹ được lớn mạnh hơn. Công tác vận động cũng được mở rộng đến các khu phố thông qua việc thu gom giấy vụn, sách báo cũ, vỏ chai, lon các loại. Tất cả không quy đổi thành tiền mà quy đổi thành tập, sách, đồ dùng học tập, hỗ trợ con em CNLĐ đến trường.

Ông Nguyễn Văn Thương, Chủ tịch UBND phường Khánh Bình cho biết: Khánh Bình hiện có gần 20.000 lao động ngoài tỉnh, đa phần là CNLĐ từ các tỉnh, thành đến sinh sống và làm việc. Con em của họ thường bị thiệt thòi, có những trường hợp rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thời gian qua, Quỹ Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã tiếp sức cho hàng trăm con em CNLĐ tiếp tục ước mơ đến trường. Những suất hỗ trợ này không chỉ có ý nghĩa động viên tinh thần học tập con em công nhân mà còn thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền đối với CNLĐ trên địa bàn, động viên họ an tâm lao động, sản xuất. Ngoài việc tặng quà, trao học bổng, Khánh Bình còn khuyến khích các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn chăm lo cho con em CNLĐ như: Tổ chức lớp học tình thương, xây dựng tủ sách cho con em CNLĐ trong công ty, xí nghiệp, tổ chức diễn văn nghệ, tặng quà, sách, vở và đồ dùng học tập cho con em CNLĐ.

 

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên