Tiếp sức cho công nhân lao động

Cập nhật: 12-01-2017 | 22:10:04

Với ý nghĩa tiếp thêm sức cho công nhân lao động (CNLĐ) vượt khó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với các công đoàn cơ sở thăm, tặng quà cho CNLĐ xa quê, không có điều kiện về quê ăn tết. Chương trình có sức lan tỏa rộng, không chỉ thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, động viên tinh thần người lao động (NLĐ) vượt khó mà qua đó còn thể hiện sự quan tâm của các cấp công đoàn.

 Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho CNLĐ ở khu nhà trọ 434, TX.Thuận An. Ảnh: K.HÀ

Tại TX.Dĩ An và TX.Thuận An, LĐLĐ tỉnh phối hợp cùng các cấp công đoàn cơ sở vừa tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho CNLĐ ở các khu nhà trọ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết. Chương trình không chỉ có ý nghĩa chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ mà còn thể hiện sự quan tâm chia sẻ của các cấp công đoàn đối với NLĐ đang làm việc trên quê hương Bình Dương. Cụ thể, LĐLĐ tỉnh phối hợp với các cấp công đoàn đã đến thăm, trao tặng 102 phần quà (mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng) cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ở lại Bình Dương đón tết tại các khu nhà trọ Anh Bảo, khu phố Bình Đường 2, phường Bình An và khu nhà trọ công nhân Công ty Kiều Nhất, TX.Dĩ An; khu nhà trọ Phúc Thịnh, khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An.

Gặp 102 CNLĐ được tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, chúng tôi cảm phục trước tinh thần vượt khó của họ. Mỗi NLĐ là một hoàn cảnh với những khó khăn, vất vả riêng nhưng tất cả đều có chung nghị lực vươn lên trong cuộc sống, góp sức mình cùng với doanh nghiệp xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu mạnh. Chị Châu Mỹ Loan, công nhân Công ty TNHH Kiều Nhất (TX.Dĩ An) là một gương điển hình vượt khó. Cách đây 4 năm, chị Loan từ Quảng Bình vào Bình Dương lập nghiệp chỉ với 2 bàn tay trắng. Với quyết tâm xây dựng tương lai, chị Loan đã xin vào làm công nhân Công ty Kiều Nhất. Ngoài việc tự chăm sóc cho bản thân, mỗi tháng chị còn dành dụm tiền gửi về cho gia đình. Chị Loan tâm sự: “Gia đình mình ở quê còn nghèo, mẹ bị bệnh teo cơ. 3 đứa em ăn học và mọi chi phí trong gia đình đều trông nhờ vào chiếc xe hủ tiếu của ba, vì vậy mình sẽ cố gắng làm việc để dành dụm tiền gửi về cho gia đình” . Nhận phần quà trên tay, chị Loan cảm ơn các cấp, chính quyền, công đoàn ngành luôn quan tâm, hỗ trợ NLĐ và hứa sẽ làm việc chăm chỉ, gắn bó lâu dài với Bình Dương.

Khác với hoàn cảnh của chị Loan, chị Lương Thị Nguyên, quê Nghệ An, công nhân Công ty TNHH Liên Phát (TX.Dĩ An) lại một mình nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn. Năm 2006, chồng chị Nguyên bỏ nhà ra đi để trách nhiệm nuôi 2 con nhỏ cho chị. Một mình vật lộn với cuộc sống mưu sinh, chị quyết tâm cho 2 con ăn học đàng hoàng. Chị Nguyên mong muốn cố gắng phấn đấu làm việc thật tốt để nâng lương có tiền nuôi con nhỏ. Hiện nay, mức lương của chị Nguyên khoảng 4,7 triệu đồng/tháng. Chị Nguyên cho biết: “Tết năm nay chị không có điều kiện về quê ăn tết cùng gia đình nhưng ở khu nhà trọ rất vui, chị luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên của các ngành, đoàn thể. Sắp nghỉ tết chị sẽ đi làm thêm hoặc nhận hàng gia công tại nhà để kiếm thêm thu nhập lo cho gia đ ình”.

Được biết, nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, LĐLĐ tỉnh tặng 8.400 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ở lại Bình Dương đón tết; trong đó từ nguồn ngân sách tỉnh trao 3.900 phần quà; từ ngân sách công đoàn cơ sở các huyện trao 4.500 cho CNLĐ nghèo. Những phần quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp công đoàn đối với CNLĐ xa quê, không có điều kiện về quê đón tết, sum họp cùng gia đình. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn tặng 3.000 vé xe cho CNLĐ về quê đón tết, đồng thời phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức 22 đêm văn nghệ phục vụ CNLĐ xa quê ở lại Bình Dương đón tết; phối hợp với các cấp công đoàn cơ sở tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa văn nghệ phục vụ CNLĐ như: Tiệc tất niên, thi trang trí cành mai ngày tết, thi gói bánh chưng bánh tét, hội thi văn nghệ ở các công ty, khu nhà trọ…

“Với ý nghĩa chia sẻ khó khăn với CNLĐ xa quê, có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức chuỗi chương trình thăm, tặng quà cho CNLĐ tại các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh. Chương trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là một phần không thể thiếu của “Tết sum vầy” được kéo dài vào trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Mặt khác, chương trình còn có ý nghĩa tri ân NLĐ đã luôn đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng vững mạnh. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn vận động các doanh nghiệp hỗ trợ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017”.

(Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh)

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên