Tiếp sức cho công nhân lao động

Cập nhật: 12-05-2018 | 08:59:45

 Với mục tiêu đồng hành cùng thanh niên và người lao động trong Tháng Công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) năm 2018, tổ chức Đoàn Thanh niên và Liên đoàn Lao động các cấp đã cùng phối hợp tổ chức các hoạt động tiếp sức người lao động tại các khu công nghiệp, góp phần tạo cơ hội việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động. 

Lớp tin học miễn phí cho TNCN sẽ được tiếp tục khai giảng trong “Ngày hội tiếp sức TNCN, người lao động” năm 2018 tại Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh. Ảnh: K.T

Theo đó, chương trình “Tiếp sức người lao động” sẽ được Tỉnh đoàn tổ chức trong thời gian từ ngày 21 đến 26-5. Địa điểm chương trình diễn ra là bến xe Bình Dương (đường 30-4, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một). Tại chương trình, người lao động được tư vấn giới thiệu việc làm miễn phí. Tiếp theo đó là ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên vào ngày 27-5 tại Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh. Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm được tổ chức với 15 - 20 gian hàng phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa người lao động và doanh nghiệp. Người lao động đăng ký tìm việc tại chỗ bằng máy tính kết nối mạng và tham gia chương trình tập huấn “Khởi sự doanh nghiệp” trong thanh niên. Từ ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm, thanh niên được hỗ trợ tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm; tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân. Mặt khác, ngày hội còn đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp.

Ngoài việc tạo cơ hội việc làm, các hoạt động nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động cũng được các đơn vị quan tâm tổ chức thực hiện. Nổi bật là “Ngày hội tiếp sức TNCN, người lao động” lần IV do Tỉnh đoàn tổ chức vào ngày 20-5 tại Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh (đường NA7, khu phố 7, KCN Mỹ Phước 3, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát). Ngày hội có nhiều họat động chăm lo người lao động như trao tặng căn phòng mơ ước cho TNCN hoàn cảnh khó khăn; tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho TNCN; khai giảng lớp tin học văn phòng miễn phí cho 50 TNCN. Bên cạnh đó, TNCN có thể tham gia tư vấn về tình yêu hôn nhân và gia đình và trao đổi trong buổi nói chuyện chuyên đề kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử, tác phong công nghiệp và tham gia goạt động trò chơi dân gian có thưởng. Không những vậy, công nhân lao động còn có cơ hội mua được các mặt hàng thiết yếu, cần thiết cho cuộc sống hằng ngày theo giá ưu đãi, giá gốc sản phẩm do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất trong phiên chợ bán hàng giá gốc.

Các chương trình cấp huyện, thị cũng đa dạng họat động tiếp sức cho công nhân lao động. Thành đoàn Thủ Dầu Một phấn đấu vận động chủ nhà trọ thành lập 1 khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên, vận động trao tặng 1 căn phòng mơ ước, trao tặng quà cho thanh niên khó khăn và cho con em TNCN trên địa bàn thành phố. Thành đoàn cũng sẽ phối hợp tổ chức chương trình bán các mặt hàng thiết yếu giá rẻ cho TNCN và rút thăm trúng thưởng nhiều phần quà có giá trị.

Ông Ninh Xuân Hiên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TX.Dĩ An cho biết: “Liên đoàn Lao động thị xã đã triển khai mỗi công đoàn cơ sở chủ động lựa chọn các đối tác để triển khai chương trình phúc lợi; đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức ít nhất một hoạt động hoặc một mô hình chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động; đồng thời tổ chức các hoạt động để người lao động có “Quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên