Tiếp sức cho lao động trẻ

Cập nhật: 20-05-2019 | 08:26:02

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa tổ chức ngày hội “Tiếp sức thanh niên công nhân (TNCN), người lao động” và tuyên dương gương “Người thợ trẻ giỏi” năm 2019. Đây là họat động thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN năm 2019 nhằm tiếp tục chăm lo, hỗ trợ TNCN, động viên tinh thần lao động của những người thợ trẻ.

 Tỉnh đoàn tuyên dương, khen thưởng các gương “Người thợ trẻ giỏi” năm 2019

 Đa dạng hoạt động hỗ trợ

Trong ngày hội “Tiếp sức TNCN, người lao động”, đông đảo TNCN đã được tham gia mua sắm ở các gian hàng bán hàng giá gốc, thực hành lái xe an toàn và thay nhớt miễn phí. Không những vậy, nhiều TNCN đã có dịp tư vấn tại những gian hàng tuyển dụng việc làm để có thể tìm một công việc làm, ổn định đời sống. Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn có những hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực dành cho TNCN như: Ca nhạc, giải trí, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 200 TNCN và người lao động có hoàn cảnh khó khăn; trao Quỹ hỗ trợ thanh niên xa quê cho 7 thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng 43 phần quà cho các bí thư chi đoàn, chi hội trưởng chi hội TNCN nhà trọ tiêu biểu...

Đặc biệt, dịp này Tỉnh đoàn đã trao tặng 1 căn phòng mơ ước cho chị Lê Thị Hồng Cẩm - thành viên Câu lạc bộ kết nối TNCN, đang làm việc tại Công ty Newwide (Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, TX.Bến Cát). Chị Cẩm vui mừng cho biết: “Nhận được hỗ trợ căn phòng mơ ước, tôi rất vui mừng vì sẽ đỡ phần khó khăn trong đời sống để ổn định nơi ở và an tâm lao động”. Những hoạt động quan tâm, hỗ trợ này đã kịp thời chia sẻ với TNCN khó khăn, động viên tinh thần các bạn thanh niên đã gắn bó với Đoàn - Hội; đồng thời nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân lao động.

Tuyên dương thợ trẻ giỏi

Để tuyên dương những thanh niên tiêu biểu, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực lao động, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, tham gia tích cực vào các hoạt động của Đoàn, Hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao khen thưởng cho 14 cá nhân “Người thợ trẻ giỏi”. Đây là niềm vinh dự, khích lệ lớn dành cho những người thợ trẻ.

Điển hình như anh Trần Xuân Bách ở Nông trường Cao su Minh Thạnh (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng). Trong năm 2018, anh Bách đã đạt danh hiệu Kiện tướng hội thi bàn tay vàng khai thác mủ cao su do Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trao tặng. Bên cạnh đó, anh còn đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác chuyên môn, góp phần xây dựng đơn vị và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Còn anh Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Chi đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Nam cũng là một tấm gương tiêu biểu trong công tác Đoàn và trong lao động, sản xuất. Anh Hiếu đã có sáng kiến “Sử dụng tivi hiệu quả trong nhà ăn” và cắt giảm 2 công đoạn thừa trong quy trình làm việc, tiết kiệm được nhiều chi phí về nguyên vật liệu. Năm 2018, anh Hiếu đã được Chủ tịch UBND tỉnh tuyên dương “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Với niềm đam mê chụp ảnh, anh Bùi Thanh Hải ở tổ 10B, khu phố Bình Đường 4 (phường An Bình, TX.Dĩ An) đã tìm tòi, học hỏi, trau dồi các kỹ năng để nâng cao khả năng chụp ảnh. Anh Hải đã mạnh dạn thành lập tổ hợp tác Studio “Trancy Hải” với 2 thành viên. Tổ hợp tác duy trì hoạt động với thu nhập mỗi tháng 15 triệu đồng. Bản thân anh Hải còn tham gia tích cực các hoạt động Đoàn trên địa bàn, ủng hộ quà cho các gia đình khó khăn, tham gia tốt các hoạt động tình nguyện và hỗ trợ dạy nghề miễn phí cho đoàn viên, hội viên yêu thích công việc.

Chương trình tuyên dương những ngày thợ trẻ giỏi đã tiếp thêm động lực cho những bạn trẻ đã và đang phấn đấu, nỗ lực lao động giỏi, lao động sáng tạo mang lại hiệu quả cao trong sản xuất.

 K.TUYẾN 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên